Reddit bị hack, nhiều dữ liệu thành viên bị đánh cắp

Reddit là diễn đàn có lượng thành viên đông nhất thế giới và đứng thứ 5 tại Mỹ về số lượng truy cập. Nhưng Reddit đã bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu bao gồm mật khẩu, nội dung tin nhắn, thông tin cá nhân,… của các thành viên trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 18 tháng 6.

Giám đốc công nghệ Christopher Slowe mới đây đã đăng một bài tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit thông báo về việc hacker tấn công đồng thời khuyên các thành viên nên thay đổi mật khẩu mới để đảm bảo an toàn thông tin.

Reddit bị hack

Hacker tấn công Reddit bằng cách tiếp cận thiết bị di động để chặn các tin nhắn SMS của nhân viên của Reddit khi người đó sử dụng phương thức bảo mật mã xác thực hai lớp (two-factor authentication). Sau đó, hacker vào tài khoản nhân viên Reddit và truy cập vào các dữ liệu được sao lưu, mã nguồn và các dữ liệu thành viên.

Trong số đó, có những dữ liệu của các thành viên từ năm 2005 đến năm 2007. Dựa vào dữ liệu đó, hacker có thể đánh cắp mật khẩu, đọc nội dung tin nhắn, lấy thông tin cá nhân như họ tên và địa chỉ email của các thành viên này.

Các biện pháp an ninh đang được siết chặt trên diễn đàn Reddit, nhưng họ vẫn cảnh báo các thành viên của diễn đàn nên việc thay đổi mật khẩu và kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 11:54
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ