Vingroup chính thức đặt chân vào lĩnh vực an ninh mạng với VinCSS

Sự phát triển bùng nổ của internet trong hơn một thập kỷ qua khiến bảo mật - an ninh mạng cũng vì thế mà trở thành lĩnh vực kinh doanh “hái ra tiền”. Với vị thế là một trong những tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Việt Nam, Vingroup đương nhiên không thể bỏ qua lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Vingroup trên thực tế đã từng tỏ rõ ý định lấn sân sang thị trường dịch vụ bảo mật vào cuối năm ngoái với việc công bố một loạt dự án hợp tác đáng chú ý, trong đó có kế hoạch hợp tác giữa Công ty TNHH Dịch vụ an ninh mạng VinCSS (thuộc tập đoàn VinGroup) và đối tác Hàn Quốc SK Infosec trong việc chuyển giao nền tảng cung cấp dịch vụ an ninh mạng trọn gói MSSP (Managed Security Services Provider).

Tuy nhiên phải đến cuối tuần trước, VinCSS mới đạt được chứng nhận quốc tế đối với công nghệ mà công ty đang sử dụng để xác minh thông tin đăng nhập trực tuyến của người dùng - thành quả thực sự đầu tiên của VinCSS trong lĩnh vực an ninh mạng, đánh dấu sự góp mặt của họ trong thị trường bảo mật tại Việt Nam.

VinCSS ký thỏa thuận hợp tác với SK Infosec

Chứng nhận này đến từ Liên minh Fast IDentity Online (FIDO), một tổ chức bảo mật quốc tế với sự tham gia của nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, cho thấy năng lực thực sự của VinCSS khi đặt chân vào lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng cũng đầy tính cạnh tranh này.

Đăng nhập internet an toàn

Tin tức trên chỉ là một phần của xu hướng đang phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu nhắm tới việc mang đến môi trường đăng nhập internet an toàn hơn. Hình thức đăng nhập truyền thống yêu cầu mọi người phải có tên tài khoản và mật khẩu, và điều này dẫn đến những trường hợp quên mật khẩu, sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau hoặc sử dụng mật khẩu yếu mà tin tặc có thể chiếm đoạt bằng cách sử dụng phần mềm độc hại. Những tổ chức như FIDO ra đời nhằm mục đích tìm ra phương hướng thoát khỏi sự phụ thuộc quá nhiều vào loại hình đăng nhập/xác thực thông tin truyền thống dựa trên mật khẩu này.

Với việc đã đạt được chứng nhận quốc tế từ FIDO, trong thời gian tới VinCSS sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ an ninh mạng, đặc biệt là IoT. Các thiết bị IoT đang ngày càng được sử dụng phổ biến, nhưng cũng bị coi là kém an toàn hơn do được sản xuất hàng loạt với chi phí thấp và sở hữu cài đặt mật khẩu mặc định kém, dễ bị truy cập bởi các tác nhân độc hại.

An ninh mạng là một lĩnh vực đang được quan tâm ở Việt Nam, nơi việc sử dụng phổ biến phần mềm "lậu" khiến máy tính dễ bị tấn công hơn. “Thành công của VinCSS sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong hoạt động phòng vệ an ninh mạng hiện đại tại Việt Nam”, ông Nguyễn Kha, giám đốc nghiên cứu và phát triển tại VinCSS cho biết.

Thứ Tư, 29/01/2020 09:06
52 👨 5.516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ