Ví MoMo là gì?

Giao dịch theo phương thức truyền thống bằng tiền mặt ngày nay đã phần nào được thay thế bằng kiểu thanh toán online, trực tuyến để tiết kiệm thời gian khi không cần phải gặp mặt để thanh toán trực tiếp. Và đi cùng với xu hướng đó là việc ra mặt hàng loạt ví điện tử như một tài khoản online để người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến như thanh toán tiền điện, tiền nước, cước Internet, hay mua hàng online.

Hiện nay có rất nhiều ví điện tử an toàn tại Việt Nam và cái tên được nhiều người nhắc đến, xuất hiện nhiều đó là ví MoMo. Vậy ví MoMo hoạt động như thế nào, cách thức tham gia và đăng ký tài khoản ví MoMo như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. MoMo là gì?

Như đã nói qua ở bên trên MoMo là một loại ví điện tử trên các thiết bị di động cho phép chúng ta nạp tiền vào ví thông qua các ngân hàng liên kết với MoMo để từ đó thực hiện các giao dịch mua bán ngay trên điện thoại di động. Để sử dụng được các dịch vụ của ví MoMo thì trước hết người dùng cần đăng ký tài khoản. Mọi thao tác đăng ký tài khoản ví MoMo bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

Các ngân hàng liên kết với MoMo tính tới thời điểm hiện nay là Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV, ACB, VPBank, TPBank, Shinhan, VIB Bank, OCB, Eximbank, SCB, VRB, Bảo Việt Bank và Sacombank. Ví MoMo được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép và quản lý hoạt động nên có độ tin cậy cao cho người dùng. Toàn bộ tiền trong ví MoMo được bảo chứng bởi Vietcombank.

Ngân hàng liên kết

Các khách hàng dễ dàng nạp tiền vào ví MoMo thông qua 20 ngân hàng nội địa tại hơn 4000 địa điểm giao dịch trên toàn quốc. Thời gian hoạt động nạp và rút tiền là 24/7 với mức phí rẻ nhất so với những loại ví khác. Tính tới thời điểm hiện nay ví MoMo đã có hơn 6 triệu lượt người dùng và thanh toán hơn 100 dịch vụ.

2. Những giao dịch thực hiện trên ví MoMo

Ví MoMo cho phép chúng ta nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ của tất cả các nhà mạng điện thoại với chiết khấu đến 5% theo quy định từ các nhà mạng.

Nạp tiền điện thoại

Đặc biệt ví MoMo cho phép chúng ta thanh toán hóa đơn điện, nước, hóa đơn Internet, truyền hình cáp, tiền bảo hiểm,… Người dùng chỉ cần nhập số hóa đơn hay mã số khách hàng để thanh toán hóa đơn là được.

Các khoản vay tài chính ngân hàng, vay tiêu dùng, vay trả góp của Home Credit, Fe Credit, HD Saison, Doctor Đồng, ACS, Prudential Finance cũng đều thực hiện được trên ví MoMo. Ngoài ra bạn có thể dùng ví MoMo để thanh toán tại các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng thuộc đơn vị Lotte Mart, The Coffee House, Gogi, Kichi Kichi,… mua vé máy bay tại Vietnam Airlines, Vietjet Air, vé Jetstar, vé tàu xe có liên kết với ví MoMo. Một số rạp chiếu phim như CGV Cinemas, GALAXY Cinemas, BHD Cinemas, CINESTAR, MEGA GS… cũng liên kết với ví MoMo để chúng ta thanh toán.

Ứng dụng ví MoMo hiện đã có mặt trên cả 2 nền tảng là iOS và Android để bất cứ ai có nhu cầu sử dụng cũng đều có thể tải MoMo về. Ví MoMo và cùng những ví điện tử khác như VTC Pay, Zalo Pay,… đang dần giúp cuộc sống trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 22/01/2020 12:00
52 👨 5.861
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online