Ứng dụng tìm kiếm file trên Android nhanh chóng

Ngày nay, điện thoại di động Android được sử dụng như một chiếc máy tính cá nhân. Những chiếc smartphone mới nhất đủ mạnh mẽ để chứa một lượng thông tin lớn và xử lý được nhiều công việc mà trước đây bạn phải làm với máy tính để bàn.

Nhược điểm của việc sử dụng điện thoại cũng như máy tính cá nhân là có quá nhiều file trên điện thoại. Càng nhiều file, việc quản lý file trên Android và tìm kiếm chúng càng mất thời gian. Hiện tại, Android vẫn chưa có tính năng tìm kiếm file trên toàn bộ thiết bị. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm kiếm các file tài liệu, sách, nhạc, video trên Android bằng việc sử dụng ứng dụng bên thứ 3. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Ứng dụng Andro Search

Lựa chọn đầu tiên là ứng dụng Andro Search. Ứng dụng miễn phí, nhưng nếu bạn muốn xóa quảng cáo hoặc sử dụng một số tính năng cụ thể, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro. Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ quét nội dung thiết bị và tìm các file bạn cần.

Thanh tìm kiếm nằm ở trên cùng màn hình. Bạn có thể tìm theo tên, loại file thậm chí theo con số (hữu ích khi tìm kiếm số điện thoại). Phía dưới thanh tìm kiếm sẽ liệt kê tất cả các file được thay đổi gần đây và các ứng dụng mới được cài đặt.

Giao diện Andro Search

Andro Search cũng tìm kiếm file trong Evernote, Microsoft Word, Excel, OpenOffice cũng như các file PDF và các ứng dụng khác. Khi tìm thấy file, ứng dụng sẽ hiển thị bản xem trước và nếu đó là nội dung bạn đang tìm kiếm, chỉ cần nhấn vào file để mở nó. Nếu file tìm kiếm là video, Andro Search sẽ yêu cầu bạn chọn ứng dụng để xem video.

Bên cạnh file, bạn sẽ thấy menu thả xuống cung cấp các tùy chọn như xóa, chia sẻ, xem thông tin chi tiết, mở file,….

Các tùy chọn của Andro Search

Ứng dụng Jet File Search

Trên trang chủ của ứng dụng, tất cả các file sẽ được nhóm thành các danh mục khác nhau như recent, download, audio, photo, …

Giao diện của Jet File Search

Để tìm file, nhấn vào biểu tượng tìm kiếm ở trên cùng bên phải. Khi nhập tên file, ứng dụng sẽ không hiển thị bản xem trước, nhưng nó sẽ cho bạn thấy tên đầy đủ của file. Nhấn biểu tượng tìm kiếm trên bàn phím và các file sẽ xuất hiện trên màn hình.

Các tùy chọn của Jet File Search

Bạn cũng có thể thay đổi cách sắp xếp các file. Ví dụ: bạn có thể sắp xếp file theo thời gian, loại, kích thước và theo thứ tự bảng chữ cái. Ứng dụng cũng có thể sắp xếp các file theo 1, 2, hoặc 3 cột. Khi khởi động ứng dụng sẽ hơi chậm, nhưng nó khá hữu ích để tìm kiếm file.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 23/06/2018 10:39
51 👨 3.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng