6 ứng dụng theo dõi và cải thiện giấc ngủ tốt nhất trên iOS

Giấc ngủ là một phần thiết yếu của cuộc sống, nhưng nhiều người trong chúng ta đang gặp phải các vấn đề với nó như ngủ không đủ giấc, khó ngủ, ngủ ngáy, thức giấc giữa đêm, v.v… Không ứng dụng nào có thể khiến bạn ngủ được, nhưng nó có thể phân tích, theo dõi và từ đó cải thiện giấc ngủ của bạn.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 6 ứng dụng giúp theo dõi và cải thiện giấc ngủ tốt nhất trên iOS. Nó sẽ giúp bạn biết chính xác khi nào chìm vào giấc ngủ sâu, đánh thức bạn vào thời điểm tốt nhất buổi sáng và thậm chí phát hiện khi nào bạn ngáy. Nhiều ứng dụng dưới đây còn có thể kết nối với Apple Watch để cung cấp trải nghiệm tốt nhất.

1. Sleep Cycle (Miễn phí)

Ứng dụng Sleep Cycle

Sleep Cycle là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất khi nhắc đến ứng dụng theo dõi giấc ngủ. Ứng dụng giám sát giấc ngủ của người dùng thông qua phân tích âm thanh, xác định các giai đoạn của giấc ngủ.

Khoa học đã chứng minh, giai đoạn giấc ngủ rất quan trọng, có thể xác định tình trạng sức khỏe thông qua đó. Sleep Cycle đánh thức bạn khi gần đến thời gian báo thức chỉ định trong khi ở giai đoạn ngủ không sâu nhất. Khi thức dậy, bạn sẽ thấy rất nhiều số liệu thống kê về cách ngủ, thời điểm ngáy nếu có.

Hầu hết các chức năng chính của ứng dụng này là miễn phí, tuy nhiên bạn có thể trả phí 30 USD mỗi năm để sở hữu thêm các tính năng như theo dõi với thời gian lâu hơn, sao lưu trực tuyến, the dõi nhịp tim, v.v…

Download: Sleep Cycle

2. Pillow (Miễn phí)

Ứng dụng Pillow

Pillow theo dõi giấc ngủ khác với Sleep Cycle, nó có tính năng hỗ trợ Apple Watch, cung cấp cách theo dõi nhịp tim qua cổ tay. Trong khi ngủ, Pillow sẽ phân tích và đưa ra số liệu cách bạn ngủ. Ngoài ra ứng dụng còn tích hợp với Apple Health, lưu trữ tất cả các dữ liệu sức khỏe của bạn. Thuật toán phân tích giấc ngủ của nó tính toán thời gian tốt nhất để thức dậy, và xem liệu bạn có cần một giấc ngủ trưa hay không. Ngoài ra dữ liệu cung cấp dưới dạng ghi chú và theo dõi tâm trạng người dùng, cung cấp thêm thông tin chi tiết cho những người quan tâm thêm về thói quen ngủ của mình.

Giống như Sleep Cycle, bạn có thể nâng cấp với khoản phí trả một lần 5 USD để sở hữu tính năng ghi âm trong khi ngủ, cung cấp các đề xuất cải thiện giấc ngủ.

Download: Pillow

3. Sleep Better (Miễn phí)

Ứng dụng Sleep Better

Sleep Better cũng tương tự như các ứng dụng theo dõi giấc ngủ khác, nó cung cấp thông tin về tình trạng giấc ngủ, các chu kỳ giấc ngủ trải qua, phát hiện gáy, v.v… Nó còn có chức năng báo thức thông minh, đánh thức người dùng với thời gian tốt nhất. Vậy Sleep Better khác các ứng dụng khác ở điểm gì?

Nhập thói quen và các hoạt động hàng ngày của bạn, chẳng hạn như lượng caffein tiêu thụ hay mức độ căng thẳng và Sleep Better giúp bạn tìm ra các giải pháp để cải thiện giấc ngủ vì việc sử dụng rượu và chất caffeine ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ.

Ứng dụng này miễn phí nhưng bạn có thể mua hàng trong ứng dụng với 2 USD để mở khóa các tính năng khác, chẳng hạn như lựa chọn âm thanh báo thức và chức năng tìm kiếm lịch sử mở rộng.

Download: Sleep Better

4. AutoSleep Tracker for Watch (3 đô la)

Ứng dụng AutoSleep Tracker for Watch

AutoSleep Tracker for Watch yêu cầu người sử dụng phải có Apple Watch để tận dụng tối đa khả năng của nó. Tuy nhiên, bạn không cần phải cài đặt ứng dụng này trên đồng hồ như trên iPhone. AutoSleep tự động theo dõi thời gian ngủ, mô tả giấc ngủ của bạn.

Nó cũng hoạt động nếu Apple Watch sạc qua đêm nhưng chỉ có thể theo dõi thời gian ngủ. Do đó bạn nên đeo đồng hồ qua đêm để AutoSleep phân tích mọi thứ về giấc ngủ của bạn. Một khi thức dậy, bạn có thể thêm emoji cho biết cảm giác của bạn sau giấc ngủ cũng như thêm ghi chú chi tiết hơn. Đây là cách hoàn hảo để dễ dàng theo dõi chu kỳ và tâm trạng ngủ của người dùng.

Download: AutoSleep Tracker for Watch

5. Sleeptracker 24/7 (1 USD)

Ứng dụng Sleeptracker 24/7

Ứng dụng đã xuất hiện trên App Store từ năm 2012, Sleeptracker 24/7 là một ứng dụng theo dõi giấc ngủ phổ biến (và lâu dài). Nó ghi âm tiếng ngáy ngủ, ngưng thở khi ngủ, cũng như nói mớ. Bên cạnh đó, nó đo nhịp tim khi nghỉ ngơi của bạn trong ít hơn 10 giây qua máy ảnh của iPhone, và theo dõi các mức hoạt động hàng ngày của bạn.

Bằng cách tiếp cận theo dõi giấc ngủ chuyên nghiệp, nó có thể cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng và tương quan trong giấc ngủ và mức độ hoạt động của bạn. Khi muốn có giấc ngủ chất lượng cao, điều quan trọng là phải tính đến những điều xảy ra bên ngoài phòng ngủ và Sleeptracker 24/7 sẽ giúp bạn điều đó.

Download: Sleeptracker 24/7

6. Sleep Tracker: by Sleepmatic (2 USD)

Ứng dụng Sleep Tracker: by Sleepmatic

Tương tự như vậy với AutoTracker, Sleep Tracker: by Sleepmatic tập trung vào việc biến Apple Watch thành thiết bị theo dõi giấc ngủ. Ứng dụng sẽ tự động ghi lại các giấc ngủ và giấc ngủ ngắn, mà không cần phải làm bất cứ điều gì ngoài việc đeo Apple Watch khi ngủ.

Ứng dụng kết với HealtKit để lưu trữ thông tin và số liệu thống kê về tính trạng sức khỏe của bạn được an tàn. Sleep Tracker không yêu cầu đăng ký, đây là một trong những cách rẻ nhất để theo dõi thói quen ngủ của bạn, với lịch sử có thể xem được trong nhiều tháng.

Download: Sleep Tracker: by Sleepmatic

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/03/2018 10:24
51 👨 18.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo