Ứng dụng sử dụng Wi-Fi để giải cứu những người bị lạc trong rừng

Nếu bạn bị lạc hoặc bị thương trong vùng hoang dã, nơi không phủ sóng di động thì trước giờ bạn không thể gọi điện thoại để được giúp đỡ. Tuy nhiên, điện thoại thông minh của bạn ngày nay vẫn có thể giúp bạn trong tình huống này nhờ một ứng dụng mới được thiết kế tại Đại học Alicante của Tây Ban Nha.

Khi ứng dụng được kích hoạt bởi người dùng, nó sẽ phát ra tín hiệu Wi-Fi định kỳ hoạt động như một đèn báo cảnh báo có thể được phát hiện trong một khoảng cách vài cây số. Tín hiệu này chứa thông tin như tọa độ GPS của người dùng cùng với tin nhắn văn bản như "Tôi bị thương" hoặc "Tôi bị mất phương hướng".

Ứng dụng sử dụng Wi-Fi để giải cứu những người bị lạc trong rừng

Để nhận tín hiệu, các đội cứu hộ sẽ cần một thiết bị thụ thể được trang bị ăng-ten nhỏ kết nối với điện thoại thông minh của riêng mình.

"Không có hệ thống nào trên thế giới sử dụng tín hiệu Wi-Fi để định vị địa lý một chiếc điện thoại thông minh", GS. José Ángel Berná, trưởng dự án nói. "Có những thiết bị cho phép bạn phát hiện các tín hiệu di động từ điện thoại thông minh và xác định vị trí của nó nhưng chi phí khoảng 80.000 đô la Mỹ [khoảng US $ 95.629] và yêu cầu sử dụng trực thăng."

Ngược lại, nếu mua và sử dụng thiết bị thụ thể được trang bị ăng-ten nhỏ kết nối với điện thoại thông minh của bạn, nó có chi phí khoảng € 600 ($ 717).

Công nghệ này đã được thử nghiệm trên đất liền và trên biển bởi các Nhóm Cứu hộ đặc biệt của Guardia Civil, và Dịch vụ Hàng hải của Lực lượng Vũ trang và Hàng hải.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 15:46
51 👨 1.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo