Đây là lý do chờ "mỏi mắt" ứng dụng máy tính Calculator trên iPad

Dùng iPhone thì bạn đã quá quen với ứng dụng máy tính, còn với iPad thì mãi cho đến tận ngày hôm nay bạn vẫn chưa biết “mặt mũi” ứng dụng đó ra sao khi mà Apple vẫn không chịu sản xuất riêng ứng dụng máy tính cho iPad.

Trải qua rất nhiều lần nâng cấp cũng như tung ra các phiên bản hệ điều hành mới cho iPad, các tính năng mới hay cải thiện ứng dụng lần lượt ra đời. Nhưng ứng dụng máy tính Calculator thì dường như bị “bỏ quên” và chưa từng được Apple hứa hẹn sẽ có một ứng dụng máy tính hoàn chỉnh chính hãng cho iPad. Vậy bạn có từng thắc mắc lý do tại sao không?

Trong một đoạn video được đăng tải của ông Craig Federighi - Lãnh đạo mảng phần mềm của Apple đã giải thích tại sao trên iPad lại không có ứng dụng máy tính, và cả ứng dụng thời tiết cũng vậy.

Bao giờ mới có ứng dụng Calculator cho iPad?

Từ chiếc iPad thế hệ đầu tiên đã được loại bỏ ứng dụng máy tính Calculator, do Steve Jobs cho rằng khá ngớ ngẩn khi sử dụng một ứng dụng y như iPhone nhưng chỉ được kéo dãn ra một cách kỳ quặc để vừa kích cỡ màn hình trên iPad. Vì thế trải qua hàng thập kỷ Apple vẫn chưa thể phát triển một ứng dụng máy tính nào phù hợp trên iPad. Tới nay khi mà iPadOS 14 được ra mắt dưới thời Tim Cook thì vẫn chẳng có một ứng dụng máy tính nào.

Lý do tại sao lại như vậy thì ông Federighi có trả lời rằng, đơn giản là vì Apple muốn mọi người khi nhìn vào ứng dụng sẽ phải thốt lên rằng "đây đúng là ứng dụng máy tính tuyệt nhất cho iPad". Khi mà chưa khiến mọi người phải ngạc nhiên thì Apple sẽ không làm mà thôi.

Phó Chủ tịch của Apple nói: "Chúng tôi muốn làm điều đó khi chúng tôi có thể làm thực sự tốt. Và chúng tôi cũng thú thật rằng chúng tôi chưa thể làm tốt nó được".

Máy tính cho iPad

Lời giải thích này cũng được áp dụng cho ứng dụng thời tiết. Ông cho rằng việc kéo giãn một ứng dụng thời tiết hiện tại để phù hợp với iPad thì đơn giản, nhưng để có được một ứng dụng thời tiết thực sự tuyệt vời cho iPad thì sẽ cần phải nghiên cứu lâu dài.

Hy vọng trong một tương lai không xa, Apple sẽ thiết kế được ứng dụng máy tính và thời tiết tuyệt vời như cách mà họ muốn người dùng cảm thấy khi trải nghiệm ứng dụng.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 05/07/2020 22:25
31 👨 1.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ