Ứng dụng Google News mới được AI hỗ trợ sẽ có trên iOS

Google News đã có mặt cho iOS và thay thế ứng dụng Google Play Newsstand cũ.

Tại sự kiện cho các nhà phát triển Google I/O diễn ra tuần trước, Google cho biết ứng dụng Google News được làm mới và còn được trí thông minh nhân tạo hỗ trợ sẽ có mặt trên App Store trong khoảng 7 ngày tới.

Giờ thì ngày đó đã đến, Google News đã có mặt cho iOS và thay thế ứng dụng Google Play Newsstand cũ.

Google News mới trên iOS cũng giống với bản trên Android, tập trung vào việc dùng machine learning để dạy cho thuật toán cách tìm qua những tin tức nóng hổi và phức tạp, sắp xếp dưới hình thức dễ hiểu hơn như timeline theo thời gian, tổng hợp tin tức địa phương hay theo thứ tự phát triển của sự việc.

Đọc báo với tin tức hiển thị theo thói quen nhờ AI
Đọc báo với tin tức hiển thị thông minh nhờ AI

Ứng dụng hiện được chia thành 4 mục.

  • For You cá nhân hóa danh sách 5 tin mà Google News cho rằng bạn muốn đọc, cùng một số bài viết hoặc tin tức địa phương (gần nơi bạn sống) do thuật toán chọn.
  • Headline kết hợp giữa các mục tin tức mới nhất như U.S., World, Business, Tech. Có thể dùng mục này để xem các bài viết trong Full Coverage, tính năng chia nhỏ các câu chuyện phức tạp thành chùm bài đến từ nhiều nguồn và cả bài đăng trên Twitter và YouTube.
  • Favorites gồm các chủ đề từ giải trí, tin tức tới học thuật. Mục này thích hợp để chọn nguồn tin bạn thích, lưu bài theo kiểu đọc sau của Pocket, lưu địa điểm và tìm kiếm theo văn bản.
  • Newsstand là mục mới được thêm vào Google News cho phép đăng kí theo dõi tin từ các tổ chức có cung cấp gói đăng kí theo tháng trên web hoặc báo in hoặc trả tiền phí hàng tháng để đọc bài có trả phí. Các tổ chức trên Newsstand đều hỗ trợ chuẩn AMP, nghĩa là trang sẽ hiển thị nhanh và gọn gàng.

Đường dẫn tới ứng dụng Google News cho iOS https://itunes.apple.com/us/app/google-play-newsstand/id459182288

Đường dẫn tới ứng dụng Google News cho Android https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.magazines

Xem thêm:

Thứ Tư, 16/05/2018 08:33
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới