Ứng dụng chỉnh sửa video Clipchamp của Microsoft bị chê đắt mà chả xắt được ra miếng gì

Chắc hẳn bạn đã nghe nói rằng ứng dụng chỉnh sửa video Clipchamp sắp được Microsoft tích hợp thẳng vào Windows 11. Microsoft đang chuẩn bị cho điều này bằng cách đưa Clipchamp vào bản thử nghiệm trên kênh Dev của Windows 11.

Nhiều người nghĩ rằng khi được đưa vào Windows 11, Clipchamp sẽ trở thành ứng dụng miễn phí nhưng sự thật lại không phải vậy. Thậm chí, mức giá và những gì ứng dụng này cung cấp còn có thể khiến bạn bị trầm cảm.

Microsoft mua lại Clipchamp vào năm 2021. Ứng dụng này có hơn 17 triệu người dùng cá nhân đăng ký thuê bao và còn được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp. Clipchamp có phiên bản miễn phí nhưng để sử dụng hết các tính năng của nó bạn sẽ phải trả tiền thuê bao hàng tháng (hoặc theo năm).

Vấn đề với Clipchamp không chỉ là việc bạn phải trả tiền mà còn là ở mức giá khá vô lý cho những gói dịch vụ mà nó cung cấp.

Clipchamp cung cấp bốn gói dịch vụ khác nhau với tính năng và mức giá khác nhau.

Đầu tiên là gói Basic miễn phí cung cấp khả năng xuất video ở độ phân giải tối đa 480p. Trong một thế giới mà màn hình 4K thậm chí 8K đang xuất hiện ngày càng nhiều thì cái giới hạn video ở mức 480p thực sự thảm hại. Nhưng Microsoft lại nghĩ rằng như vậy là đủ rồi.

Các gói dịch vụ của Clipchamp
Các gói dịch vụ của Clipchamp

Trả cho Microsoft 9 USD/tháng hoặc 72 USD/năm (giảm giá 30%) bạn sẽ nhận được gói Creator với khả năng xuất video 720p, quyền truy cập không giới hạn vào kho lưu trữ điện toán đám mây và âm thanh gốc. Đây lại là một đề nghị chẳng có gì đặc biệt khi đến YouTube còn ngừng xếp hạng 720p là định dạng HD.

Đúng là nhiều người vẫn xem video 720p trên smartphone của họ nhưng việc phải trả 9 USD/tháng chỉ để nhận được khả năng xuất video ở độ phân giải 720p thì thật khó chấp nhận. Ngoài ra, toàn bộ gói công cụ Microsoft 365 cũng chỉ có giá 7 USD/tháng thì chẳng hiểu Clipchamp có gì để xứng đáng với giá cao hơn 2 USD.

Nếu bạn muốn xuất video ở độ phân giải FullHD, bạn sẽ phải trả 20 USD/tháng hoặc 156 USD/năm cho gói Business. Cuối cùng, gói Business Platium vẫn sẽ cho phép bạn xuất video ở độ phân giải 1080p đi kèm với kho video/hình ảnh không giới hạn và một bộ thương hiệu. Thật bất ngờ!

Trình chỉnh sửa video nhỏ gọn không có gì là lạ với người dùng Windows. Trước đây, các hệ điều hành Windows thường được cài sẵn phần mềm Windows Movie Maker. Nhưng không may là họ đã khai tử ứng dụng này vào năm 2017.

Microsoft đã bỏ đi một phần mềm được yêu thích để thay bằng ứng dụng Photos hiện đại hơn. Cuối cùng, Photos chỉ là một ứng dụng què quặt, không mang lại nhiều giá trị bằng Windows Movie Maker trước đây.

Lần này, Microsoft mang tới cho bạn một ứng dụng chỉnh sửa video nghe thì có vẻ xịn hơn nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho nó. Và như các bạn đã thấy, những gì mà Clipchamp cung cấp nhiều hơn so với Photos thật nhưng lại không hề tương xứng với mức giá của nó.

Chủ Nhật, 13/03/2022 14:18
3,73 👨 1.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ