Twitter thử nghiệm tính năng cho phép “boa” tiền trực tiếp trên từng tài khoản

Dù mới chỉ trôi qua 4 tháng nhưng có thể nói 2021 một năm đầy bận rộn với Twitter. Từ đầu năm đến nay, nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới đã liên tục giới thiệu những tính năng, thay đổi mới có tác động mạnh mẽ đến đến mọi đối tượng người dùng. Trong đó phải kể tới một tính năng cho phép người dùng Twitter kiếm thêm nhập thông quá các khoản tiền “boa” được gửi trực tiếp qua các dịch vụ thanh toán liên kết.

Được đặt tiên là "Tip Jar", tính năng này cho phép người dùng Twitter nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn về mặt tài chính từ những người dùng khác, bên cạnh những sự hỗ trợ về mặt “tinh thần” ngoài các cơ chế like, follow và retweet thông thường hiện tại. Cụ thể hơn, Tip Jar là tính năng cho phép người dùng Twitter tip tiền cho một người người dùng khác thông qua các dịch vụ thanh toán được liên kết. Chẳng hạn, nếu bạn thấy bài Tweet của một người nào đó thật thú vị, bạn có thể sử dụng nút Tip Jar ngay trên tài khoản của người đó để “boa” tiền cho họ, như một lời khích lệ để họ tiếp tục đăng tải những sản phẩm tương tự trong tương lai.

Nói theo cách dễ hiểu, Tip Jar có thể được coi là một hình thức donate trực tiếp mà chúng ta thường thấy trên nhiều nền tảng phát trực tuyến (livestream) hiện nay.

Twitter nói rằng họ đã ghi nhận nhiều trường hợp người dùng Twitter thường đính kèm liên kết tới tài khoản ngân hàng trong hồ sơ cá nhân hoặc các bài đăng của mình để nhận quyên góp từ những người dùng khác. Như vậy, sự ra đời của Tip Jar sẽ chỉ đơn giản là giúp người dùng Twitter có một kênh quyên góp chuyên dụng tiện lợi và an toàn hơn.

Tính năng Tip Jar
Tính năng Tip Jar

Chức năng Tip Jar sẽ không được kích hoạt trên tất cả các tài khoản Twitter theo mặc định, mà thay vào đó, người dùng sẽ phải tự kích hoạt từ menu chỉnh sửa hồ sơ. Sai khi được bật, tính năng này sẽ xuất hiện dưới dạng một nút bấm riêng biệt, nằm bên cạnh nút Follow.

Về các phương thức thanh toán, Twitter hiện hỗ trợ Bandcamp, Cash App, Patreon, PayPal và Venmo làm phương thức thanh toán chính, tuy nhiên tính khả dụng của các hình thức thanh toán này sẽ phụ thuộc vào từ khu vực cũng như quốc gia. Người dùng Android cũng có thể tip qua Twitter Spaces.

Đáng chú ý, Twitter cam kết họ sẽ không yêu cầu chiết khấu đối với bất cứ khoản tiền tip nào qua Tip Jar.

Hiện tại, người Twitter bằng tiếng Anh trên Android hoặc iOS đã có thể tip một vài tài khoản được chọn. Các tài khoản này hiện chỉ dành cho một số người sáng tạo, nhà báo, chuyên gia và tổ chức phi lợi nhuận. Twitter cũng cho biết ho đang có kế hoạch mở rộng tính khả dụng cũng như bổ sung hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ hơn đối với tính năng này trong thời gian tới.

Chủ Nhật, 16/05/2021 23:57
51 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ