Twitter cam kết cải thiện chất lượng video upload trên nền tảng

Chất lượng video tương đối tệ là một trong những “căn bệnh mãn tính” gây thất vọng nhiều nhất đối với người dùng Twitter từ trước đến nay. Tuy nhiên, căn bệnh này có lẽ sẽ sớm được chữa khỏi bởi trong một thông báo mới đây, trang mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới đã cam kết về kế hoạch triển khai các bản cập nhật lớn trong thời gian tới nhằm khắc phục vấn chất lượng video không tốt trên nền tảng, qua đó mang đến “trải nghiệm xem tốt hơn" cho người dùng.

Cụ thể, Twitter cho biết họ sẽ loại bỏ một bước xử lý khi người dùng upload các video. Bước xử lý này có nhiệm vụ chia đoạn clip mà người dùng đang tải lên thành nhiều phần nhỏ để xử lý dễ dàng hơn, và điều đó vô tình làm giảm chất lượng video. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù chất lượng video được cải thiện cho tất cả người dùng, nhưng cái tiến này sẽ chỉ áp dụng đối với những video mới được tải lên, đồng thời không áp dụng đồng bộ cho các video cũ, đã upload lên nền tảng từ trước đó.

Twitter cam kết cải thiện chất lượng video upload trên nền tảng

Hiện tại, cải tiến này đang được triển khai theo từng khu vực cụ thể. Một số người cho biết họ hầu như không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với trước đây, điều này có thể là do thay đổi chưa được Twitter áp dụng với khu vực họ sinh sống. Trong khi những người khác lại nhận thấy chất lượng video được cải thiện rõ rệt hơn ở chế độ xem toàn màn hình, đồng thời điều chỉnh nhanh hơn khi chuyển đổi giữa các kích thước màn hình.

Về cơ bản chất lượng video sau khi được Twitter cải tiến vẫn không thể so sánh với chuẩn HD được trên YouTube, nhưng nhìn chung cho trải nghiệm tương đối ổn. Trước đó vào năm 2019, Twitter cũng đã thực hiện một vài thay đổi nhỏ đối với quy trình tải lên các tệp hình ảnh JPEG để tránh làm giảm chất lượng của chúng, và đã được người dùng đánh giá tích cực.

Thứ Năm, 30/09/2021 21:36
52 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ