Twitter bắt đầu triển khai giao diện mới trên máy tính

Twitter đã từng là một trong những công ty ủng hộ “hết mình” đối với nền tảng Ứng dụng web lũy tiến (PWA) trong một thời gian dài, đồng thời cũng đã từng đem dịch vụ dựa trên PWA của mình lên Microsoft Store trên Windows 10 hơn 1 năm trước.

PWA đã được ứng dụng cho những người truy cập trang web di động của Twitter, tuy nhiên theo quan điểm của trang mạng xã hội này, PWA cũng hoàn toàn có thể trở thành giao diện mặc định cho người dùng trên máy tính để bàn, qua đó đem lại cho họ trải nghiệm dịch vụ tối ưu hơn. Nói là làm, hôm qua 15/7, Twitter đã bắt đầu tung ra trải nghiệm desktop mới dựa trên PWA cho người dùng ở một số khu vực nhất định.

Giao diện dark mode mới của Twitter phiên bản desktop

Giao diện dark mode mới của Twitter phiên bản desktop

Thông qua việc sử dụng nền tảng riêng của mình, Twitter đã gửi thông báo về trải nghiệm giao diện máy tính để bàn mới cho người dùng để họ có thể dùng thử ngay. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, giao diện mới này vẫn chưa được triển khai cho tất cả người dùng trên toàn thế giới. Nhiều khả năng Twitter vẫn muốn thử nghiệm phản ứng của người dùng ở một vài thị trường nhất định rồi mới đi đến thống nhất có triển khai đại trà hay không. Đây là dự án mà Twitter đã ấp ủ từ lâu, có lẽ việc triển khai đến toàn bộ người dùng sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian và sẽ sớm được hoàn tất trong tương lai gần.

Nếu thường xuyên truy cập vào trang web Twitter thông qua máy tính để bàn, bạn sẽ nhận thấy một giao diện hoàn toàn khác, đi kèm với đó là một vài tính năng mới tương đối đáng chú ý.

Cụ thể, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của một tab Explore mới, được mang lên từ ứng dụng di động. Bên cạnh đó là tính năng bookmark cho giao diện máy tính để bản - cũng là sự bổ sung được lấy cảm hứng từ giao diện trên ứng dụng di động.

Direct Message hiện đã được bổ sung thêm chế độ xem tách biệt (split view), giúp bạn có thể xem danh sách cuộc trò chuyện và tin nhắn cùng một lúc. Twitter cũng đã bổ sung thêm trình chuyển đổi tài khoản cho tối đa 5 tài khoản người dùng khác nhau. Đồng thời từ bây giờ, bạn sẽ có thể chọn 2 chế độ nền tối khác nhau - Dim (màu xanh đậm) và Lights Out (màu xám đậm - bên cạnh chủ đề sáng mặc định.

Nếu bạn đã từng sử dụng PWA, Twitter vẫn sẽ nhấn mạnh vào một số thay đổi gần đây đối với trải nghiệm chung. Các bộ lọc tìm kiếm vừa mới được Twitter bổ sung thêm, do đó, bạn có thể thu hẹp đáng kể kết quả tìm kiếm theo hướng tối ưu và thông minh hơn. Ngoài ra còn rất nhiều cải tiến nhỏ đối với các tính năng hiện có, bao gồm khả năng sử dụng “Retweet with comment” trên các tweet bạn đã chuyển tiếp (retweet) trước đó.

Twitter

Đây là danh sách đầy đủ các thay đổi đã được cập nhật:

  • Tweet: Bây giờ bạn có thể “retweet với bình luận” trên một tweet mà bạn đã retweet.
  • Tweet: Ứng dụng bây giờ sẽ không refresh thường xuyên như trước trong khi bạn đang soạn Tweet.
  • Tweet/A11Y: Việc sử dụng các phím “J” hoặc “K” để điều hướng mốc thời gian giờ đây sẽ tập trung vào nội dung ở một vị trí nhất quán hơn trên màn hình, giúp cải thiện tính trực quan.
  • Điều hướng: Thao tác di chuyển đến hoặc từ một số trang nhất định bây giờ sẽ ít có hiệu ứng nhấp nháy hơn trước.
  • Điều hướng: Các mục trong hầu hết menu tác vụ hiện sẽ đi kèm với các biểu tượng cụ thể mới được bổ sung thêm bên cạnh, cho khả năng hiển thị trực quan hơn.
  • Phương tiện: Phương tiện trong các Direct Message bây giờ trông giống phương tiện trong Tweet hơn.
  • Direct Message: Các tin nhắn gửi không thành công hiện có thể bị xóa hoặc thử gửi lại.

Nếu bạn đang sử dụng trang web di động hoặc ứng dụng tải từ Microsoft Store trên Windows 10, tất cả các tính năng trên đã có sẵn để trải nghiệm. Nếu bạn đang sử dụng trang web Twitter thông qua máy tính để bàn, bạn sẽ nhận được giao diện mới theo lộ trình.

Thứ Tư, 17/07/2019 08:16
44 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ