Tuyến cáp quang APG đã sửa xong, dung lượng Internet đi quốc tế khôi phục 100%

Việc dịch chuyển tuyến cáp quang biển APG tại Singapore đã hoàn thành nhanh hơn dự kiến, chất lượng truy cập Internet quốc tế tại Việt Nam đã được phục hồi 100%.

Theo thông báo từ 0 giờ ngày 6/1 đến 22 giờ ngày 7/1, tuyến cáp quang biển APG tại Changi-Singapore sẽ được dịch chuyển. Nhưng công việc đã hoàn tất sớm hơn 2 ngày so với dự kiến, đến 15h45 phút ngày 6/1 tuyến cáp này đã hoạt động trở lại bình thường. Hiện nay, tuyến cáp này đã khôi phục 100% lưu lượng.

Sơ đồ các tuyến cáp quan biển

Trong khi đó, từ 6/1 và tới 9/1 AAG, tuyến cáp quan trọng nối Internet Việt Nam đi quốc tế khác cũng tiến hành cấu hình lại nguồn, tuyến cáp này mới hoạt động ổn định trở lại.

Trước đó, các nhà mạng đã thông báo tới khách hàng, lưu lượng kênh truyền kết nối Internet quốc tế trên các tuyến cáp biển APG và AAG có thể tạm thời bị gián đoạn do APG sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore phục vụ việc mở rộng sân bay Changi của Singapore và trong dịp này cũng xử lý sự cố xảy ra trên tuyến AAG cáp nhánh hướng kết nối từ Việt Nam đi Singapore.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/01/2018 10:37
11 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ