Hướng dẫn tùy chỉnh khu vực Shelf trên Chromebook

Giống như thanh tác vụ (Taskbar) trên Windows, Shelf trong Chrome OS là khu vực giúp người dùng quản lý các ứng dụng đang mở, cũng như khởi chạy các ứng dụng mới trên Chromebook. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn bách tùy chỉnh khu vực Shelf trên Chromebook để sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, trải nghiệm cá nhân.

Cách di chuyển Shelf sang các vị trí khác nhau trên màn hình Chromebook

Bạn có thể dễ dàng đặt Shelf ở cạnh trái, phải hoặc dưới cùng của màn hình Chromebook.

Đầu tiên, nhấp chuột phải vào khu vực Shelf, hoặc một vị trí trống bất kỳ trên màn hình.Trong menu hiện ra, bấm chọn “Shelf Position”, rồi sau đó chọn vị trí mà bạn muốn đặt Shelf. Chọn “Left” (trái) “Bottom” (dưới cùng) hoặc “Right” (phải) tùy thuộc vào sở thích cũng như yêu cầu công việc của bạn.

Chọn vị trí mà bạn muốn

Ví dụ: nếu bạn thiết lập để Shelf nằm ở bên trái màn hình, giao diện sẽ trông giống như ảnh chụp màn hình bên dưới.

Shelf nằm ở bên trái màn hình

Ở thiết lập mặc định, Shelf sẽ nằm ở đáy màn hình Chromebook. Tuy nhiên, bất kể bạn thiết lập Shelf nằm ở vị trí nào, các thao tác cũng như chức năng hỗ trợ đều không thay đổi.

Cách thiết lập tự động ẩn Shelf khi không sử dụng

Nếu bạn muốn giải phóng một phần không gian màn hình Chromebook của mình bằng cách ẩn khu vực Shelf khi không tương tác. Cách thiết lập cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào một khu vực trống bất kỳ trên Shelf. Trong menu ngữ cảnh hiện ra, bấm chọn tùy chọn “Autohide shelf”.

Chọn tùy chọn “Autohide shelf”

Khu vực Shelf sẽ biến mất ngay lập tức, nhưng nó sẽ tự động hiển thị trở lại một khi bạn di con trỏ chuột đến khu vực của nó, chẳng hạn như ở đáy màn hình, cho phép bạn tương tác như bình thường. Tuy nhiên, sau vài giây bạn di chuột ra khỏi Shelf, nó sẽ lập tức tự động ẩn đi.

Quản trị mạng cũng đã có bài viết hướng dẫn cách ghim tệp hoặc thư mục vào khu vực Shelf của Chromebook, mời bạn tham khảo:

Cách ghim tệp hoặc thư mục vào ‘taskbar’ của Chromebook

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc Chromebook của mình!

Thứ Bảy, 06/11/2021 21:40
51 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ