Từng là nhân viên trẻ nhất Google, cô gái này vừa tiết lộ công cụ tìm kiếm sẽ khiến Google phải lo lắng

Dẫn dắt bởi gười sáng lập và cũng là CEO Falon Fatemi, Node vừa mới được hé lộ và hứa hẹn sẽ thay đổi cách chúng ta tìm kiếm thông tin. Bằng cách sử dụng AI kết nối với bạn hoặc doanh nghiệp của bạn, với chút cơ may và thời điểm đúng lúc, Node muốn “gia tăng cơ may” trên web.

Công nghệ của Node sẽ gắn chỉ số cho con người, địa điểm, sản phẩm, công ty thay vì các trang web, và dùng dữ liệu này để kết nối khách hàng tới các cơ hội. Tới giờ, nó đã có nửa tỉ Profile người dùng. AI hiểu được mối quan hệ giữa người và doanh nghiệp, có thể “mai mối” cho dữ liệu đó với dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Node hiện đang được dùng tại Salesforce, khách hàng có thể hỏi những câu như “Công ty nào sẽ hứng thú nhất với sản phẩm của tôi?” Node sẽ cho biết họ cần kết nối với ai và cái gì, tại sao lại trả lời như vậy và thậm chí là tận dụng cơ hội tốt nhất. Đó là quá trình tìm kiếm mà không cần hộp thoại tìm kiếm.

“Tìm kiếm thực sự tuyệt vời khi bạn biết mình đang tìm kiếm thứ gì. Nhưng chúng ta đang sống trong thế giới mà thông tin tạo ra trong một ngày còn nhiều hơn 90 năm qua”, Fatemi nói.

Falon Fatemi - sáng lập và CEO của Node
Falon Fatemi - sáng lập và CEO của Node

Node mới gọi vốn được $10.8 triệu trong vòng Series A dẫn dắt bởi Avalon Ventures, có sự tham gia của Mark Cuban, NEA, Canaan Partners. Node tổng cộng gọi vốn được $16.3 triệu. Fatemi nói rằng mục đích của việc giữ kín là cho thấy sức mạnh của công nghệ trước khi chính thức tung ra. Tới nay, doanh thu khách hàng của Node đã là $100 triệu và tối ưu hóa $4 tỉ doanh thu từ doanh nghiệp, nhà tiếp thị.

Fatemi là con gái của hai thế hệ người khởi nghiệp: cả bố mẹ và ông bà cô. Cô trở thành nhân viên trẻ nhất Google ở tuổi 19 trong khi vẫn tham gia các lớp học đại học đầy đủ. Cô làm việc về vấn đề mở rộng toàn cầu và các đối tác chiến lược, trước khi chuyển sang tư vấn trong thế giới startup.

Node là kết quả của một dự án cá nhân của Fatemi. Cô quyết định phân tích tất cả những thư giới thiệu mà cô viết giúp bạn bè, đồng nghiệp trong hơn 5 năm qua và xem đã đạt được kết quả gì. Cô gửi email cho những người quen biết, hỏi xem thư cô viết giới thiệu họ với người khác có mang lại kết quả gì không và nhận ra rằng chúng đã giúp mang lại hàng triệu đô-la tiền đầu tư, doanh thu, hợp tác.

“Tôi đóng vai trò như điểm nút trong mạng lưới của mình, mang lại cơ hội cho đúng người vào đúng thời điểm”.

Hiện tại, Node tập trung phát triển trong lĩnh vực kinh doanh và Marketing, làm việc với các doanh nghiệp để tìm ra nguồn doanh thu tiềm năng. Nhưng Fatemi xem thế giới như một nơi mà công nghệ của Node có thể dùng cho bất kì mục đích gì, thậm chí là cá nhân (và phức tạp) như hẹn hò.

Ví dụ như với ứng dụng Tinder, để tìm được người phù hợp, bạn phải “vuốt” qua hàng trăm người, đọc thông tin về họ trước khi lựa chọn. Node có thể loại bỏ quy trình đó bằng cách nhận thông tin về bạn (quá trình học tập, sở thích, tuổi tác…) và tìm ra người phù hợp trong kho dữ liệu, hẹn ngày gặp… Bạn sẽ biết chính xác vì sao người đó lại hợp với mình và có thể Node sẽ giúp bạn biết nên nói gì với họ.

Thứ Sáu, 04/08/2017 08:44
41 👨 969
0 Bình luận
Sắp xếp theo