Tự làm iPhone chạy ngon bằng linh kiện mua tại Trung Quốc

Lập trình viên Scotty Allen, một kỹ sư phần mềm từng làm việc tại thung lũng Silicon, trong chuyến đi du lịch đến Trung Quốc đã nung nấu ý tưởng tạo ra một chiếc iPhone bằng vào những linh kiện mua tại đất nước này. Và anh đã tạo thành công chiếc iPhone 6S chỉ với 300 đô la, rẻ hơn bản "xịn" của Apple khoảng 200 đô.

Bạn biết đấy, Trung Quốc được ví như là công xưởng của thế giới, chưa kể đến khả năng bắt chước siêu đẳng, bất cứ sản phẩm nào từ cao cấp đến bình dân đều có thể được dựng lại y hệt. Đặc biệt nếu ghé thăm chợ điện tử Hoa Cường Bắc (Thâm Quyến), bạn sẽ thấy ở đây có đủ mọi thứ linh kiện điện thoại trên đời.

Đó là lý do vì sao khi Allen đi du lịch ở đất nước này, bước chân đến Thâm Quyến, anh đã nảy sinh ra ý tưởng tự lắp ráp một chiếc iPhone. Ban đầu, anh cũng không dám chắc mình có thể thu thập đủ linh kiện để làm chiếc điện thoại này hay không. Cuối cùng, sau một vài trục trặc nhỏ, Allen cũng đã tự chế thành công chiếc iPhone 6S.

Tự lắp ráp iPhone với linh kiện mua ngoài

Sở dĩ anh chàng chọn làm iPhone 6S mà không phải mẫu iPhone 7 mới hơn là vì anh cũng đang sở hữu iPhone 6S và muốn so sánh xem hai mẫu này khác nhau như thế nào. Hơn nữa, vì iPhone 7 mới ra nên linh kiện cũng khó kiếm hơn một chút. Những linh kiện này đa phần là tháo ra từ điện thoại cũ, hỏng hoặc tái chế lại nên linh kiện của iPhone 7 chưa được bán phổ biến trên thị trường cũng là điều dễ hiểu.

Bạn có thể xem video toàn bộ quá trình anh chàng kỹ sư này tìm mua và lắp ráp chiếc iPhone 6S của mình nhé.

Allen cần có màn hình, vỏ máy, pin và bảng mạch để có thể lắp ráp được chiếc iPhone. Anh chàng cho biết đã bỏ ra 300 đô la để sở hữu số linh kiện này, trong khi iPhone 6S do Apple sản xuất có giá từ 549 đô la.

Làm thế nào để phân biệt chính xác iPhone 6 hay iPhone 6s?

Allen đã mua màn hình từ chiếc iPhone bị hỏng, sau đó tháo ra và lắp vào iPhone tự chế của mình. Có một chút khó khăn là anh chàng phải mua một bảng mạch gắn cảm biến hoàn chỉnh vì không thể tự hàn bảng mạch, do khi tráo cảm biến TouchID sẽ không hoạt động. Pin thì khá dễ kiếm, giá lại rẻ, chỉ có 5 đô thôi.

Tiếp nữa, anh chàng đi tìm mua nắp lưng màu vàng hồng có logo của Apple để hoàn tất chiếc iPhone của mình. Trong công cuộc tự chế điện thoại, Allen như được tham gia vào một cuộc phiêu lưu thú vị, khi đi từ cửa hàng linh kiện này đến cửa hàng linh kiện khác, thậm chí đến cả một trường dạy sửa điện thoại.

Nếu xem hết video này và có đủ kiên nhẫn, bạn cũng có thể tự tạo ra một chiếc iPhone cho mình. Tất nhiên, với điều kiện có thể mua được đủ linh kiện như anh chàng Allen trong video.

Thứ Sáu, 14/04/2017 15:54
41 👨 1.627
0 Bình luận
Sắp xếp theo