Trí tuệ nhân tạo OpenAI đánh bại 5 game thủ Dota 2 chuyên nghiệp

OpenAI là tên gọi của trí tuệ nhân tạo được phát triển từ sự hợp tác giữa Elon Musk và Sam Altman, nó có giá trị lên tới một tỷ USD.

Vào năm ngoái, tại giải đấu game Dota 2 có tên The International 7, trí tuệ nhân tạo OpenAI đã điều khiển con Bot đánh bại game thủ Dota 2 Danylo "Dendi" Ishutin trong một trận solo 1vs1 khá bất ngờ.

Khi đó, OpenAI vẫn còn nhiều giới hạn nên nó chưa thể thi đấu với con người ở cấp độ 5 đấu 5 trong một trận đấu hoàn chỉnh.

Sau gần một năm, OpenAI đã được cải tiến và đã có thể thi đấu 5 vs 5 với con người mặc dù chỉ giới hạn trong các hero gồm Viper, Necrophos, Sniper, Crystal Maiden và Lich. Trong trận đấu, đội con người sẽ được phép mua một số item riêng biệt, không sử dụng chiêu tàng hình, tạo bóng…

OpenAI đánh bại 5 game thủ Dota 2 chuyên nghiệp

Trận đấu đã diễn ra vào tháng 7 vừa qua, kết quả phiên bản mới nhất của OpenAI Five đã dành chiến thắng 2/4 game (thắng - thua - thắng) khi đối đầu với một đội 5 game thủ. Tất cả các game thủ tham gia thi đấu đều có mức rank từ 5.000 mmr tới 6.500 MMR, vượt trội hơn 99,95% tổng số người chơi Dota 2 trên toàn thế giới.

Hiện tại, các con BOT OpenAI có thể chơi được và lập thành một team hoàn chỉnh với số lượng hero lên tới con số 18. Điều này giúp tăng thời gian đáp ứng của BOT từ 80ms lên 200ms, gần với tốc độ phản ứng của con người.

Một thành viên của đội ngũ phát triển OpenAI thông báo chiến thắng trên Twitter
Một thành viên của đội ngũ phát triển OpenAI thông báo chiến thắng trên Twitter.

Vào ngày 5/8 tới đây, sẽ diễn ra trận đấu giữa 5 BOT OpenAI với 5 caster chuyên nghiệp của Dota 2, những game thủ gạo cội. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên nền tảng Twitch.

DOTA 2 là một game chiến thuật thời gian thực khá phức tạp. Trong game, một nhóm chơi gồm 5 người sẽ phải tìm cách thu thập các món đồ, lên kế hoạch tấn công và chiến đấu với nhau để giành quyền kiểm soát một đấu trường gồm 3 làn đường.

Trước đi chinh phục Dota 2, trí tuệ nhân tạo liên tiếp được thi đấu và chiến thắng con người ở những trò chơi phức tạp. Ví dụ như trí thông minh nhân tạo AlphaGo đánh bại kì thủ cờ vây số một thế giới Ke Jie.

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/07/2018 10:08
51 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)