Anonymous đã tấn công và phát tán mã độc lên trang web ISIS

Amaq là hãng thông tấn chính thức của nhóm khủng bố Daesh hay ISIS vừa thông báo cho tất cả người dùng về một thỏa hiệp tiềm ẩn trong việc bảo mật trang web của họ. Theo Amaq, trang web của họ bị tấn công bởi các hacker Anonymous và hiện đang lây nhiễm sang hàng ngàn người dùng trang web này.

Khi ghé thăm trang web này, thông báo sau sẽ xuất hiện "The site ahead contains a malware, and that attacker might attempt to install a dangerous program on your computer which steals or deletes your information." - "Trang chủ bị nhiễm mã độc, và tin tặc có thể cài đặt một chương trình nguy hiểm vào máy tính để ăn trộm hoặc xóa thông tin của bạn".

Các quản trị viên của trang web này dường như vừa xác nhận đã bị tấn công vào thứ năm vừa rồi và thông báo với phương tiện truyền thông bằng kênh điện tín, đồng thời cảnh báo người dùng của họ không tải flash player xuống khi xuất hiện trên trang. Trang web sẽ nói "Please be warned," (Hãy cảnh giác!) vì kết quả của việc tải flash player xuống thành công sẽ gây nguy hiểm cho các thiết bị người dùng.

Vocativ báo cáo rằng một số diễn đàn ISIS đã xác nhận vụ việc này và theo một số người sử dụng thì virus này giả danh là một Flashplayer.apk. APK (bộ cài đặt ứng dụng trên hệ điều hành Android) là định dạng tập tin hệ điều hành Android. Họ cũng tuyên bố rằng phần mềm mã độc này được thiết kế để theo dõi các thành viên của nhóm khủng bố ISIS thêm nữa cũng theo dõi vị trí, đọc cuộc nói chuyện của người dùng và thu thập tất cả các tập tin phương tiện trên thiết bị của họ.

Thông báo từ trang web ISIS

Hàng ngàn người dùng đã bị xâm nhập khi virus này ngụy trang dưới dạng tập tin Flash Player APK. Một người dùng đã đề xuất rằng để loại bỏ mã độc này nên cài đặt lại thiết bị về cài đặt gốc.

Cho đến nay vẫn chưa tìm ra được thủ phạm của vụ tấn công này nhưng người ta cho rằng có thể là một nhóm chống lại nhóm khủng bố ISIS điều hành ISIS, #OPISIS đứng đằng sau vụ này. Người đứng sau #OPISIS là một người ẩn danh lập nên chiến dịch chống ISIS trực tuyến. Trong vài năm qua, chiến dịch này được biết đến làm gián đoạn sự hiện diện trực tuyến của ISIS. Thực tế, tin tặc để lại tin nhắn để thông báo một điều rằng "chúng tôi đang đến với bạn" xác nhận họ là người đứng sau vụ việc này.

Thứ Ba, 04/04/2017 10:32
54 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo