TP.HCM triển khai ứng dụng ‘Tra cứu nơi khám, chữa bệnh’ trên điện thoại thông minh

Sở Y tế TP.HCM bắt đầu triển khai thử nghiệm ứng dụng tra cứu nơi khám, chữa bệnh trên điện thoại thông minh, nhằm đánh giá mức độ tiện ích của ứng dụng sau hơn 9 tháng xây dựng. Thời gian thử nghiệm dự kiến sẽ kéo dài khoảng 4 tháng, từ tháng 9 - 12/2019.

Thông tin của tất cả cơ sở khám, chữa bệnh sẽ được bổ sung và hoàn thiện trong quá trình thử nghiệm. Theo dự kiến của Sở Y tế, ứng dụng tra cứu bằng tiếng Anh cho khách du lịch nước ngoài sẽ được giới thiệu vào năm 2020.

Sở Y tế TP.HCM bắt đầu triển khai thử nghiệm ứng dụng tra cứu nơi khám, chữa bệnh

Ứng dụng ‘Tra cứu nơi khám, chữa bệnh’ trên điện thoại thông minh này là kênh thông tin chính thống của ngành Y tế TP.HCM và đã có mặt trên cả Google play và App Store để người dùng có thể tải về và cài đặt miễn phí.

Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, thông tin tra cứu của ứng dụng bao gồm tất cả bệnh viện công lập và tư nhân, tất cả các trạm y tế phường, xã và các phòng khám đa khoa có điểm chất lượng trên 3 điểm (loại khá trở lên). Dữ liệu về các cơ sở khám, chữa bệnh trên ứng dụng sẽ được cập nhật thường xuyên.

Sau khi cài đặt ứng dụng tra cứu khám chữa bệnh của sở y tế TP.HCM, người dùng chỉ cần gõ triệu chứng hoặc bệnh lý vào ô tìm kiếm, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các phòng khám và các bệnh viện có phạm vi chuyên môn tương ứng. Người dùng có thể tra cứu thêm các thông tin chi tiết về địa chỉ, số điện thoại, email, giờ khám, loại hình khám, giá khám, điểm đánh giá chất lượng… trước khi lựa chọn phòng khám hoặc bệnh viện phù hợp.

Sau khi khám chữa bệnh, người dùng có thể đăng ký tài khoản trên ứng dụng để đưa ra đánh giá, chấm điểm cho phòng khám hoặc bệnh viện cũng như nhận được các thông báo cần lưu ý của ngành y tế về dịch bệnh...

Người sử dụng chấm điểm và phản ánh ý kiến về nơi khám chữa bệnh 1Người sử dụng chấm điểm và phản ánh ý kiến về nơi khám chữa bệnh 2

Thông báo cần lưu ý của ngành y tế 1Thông báo cần lưu ý của ngành y tế 2

Thứ Tư, 04/09/2019 17:00
54 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ