TP.HCM gắn QR code trên bảng tên đường: Cung cấp thông tin vị trí, lịch sử xây dựng và nhân vật

Trên bảng biểu thị tên đường của một số tuyến đường ở trung tâm TP.HCM mới được bắn thêm mã QR. Người dân sử dụng điện thoại thông minh và phần mềm đọc mã QR là có thể tra cứu được thông tin về một số tuyến đường này gồm vị trí, lịch sử xây dựng và nhân vật lịch sử được lấy tên đặt cho con đường.

TP.HCM gắn QR code trên bảng tên đường

QR code có kích thước 8x8cm được gắn ở góc trên cùng bên trái của bảng tên đường. Người dân có thể phóng đại camera điện thoại hoặc đứng cách bảng tên đường 4m, quét mã ở tầm cao 2m để thiết bị nhận dạng và tra cứu thông tin. Sau đó, một đường dẫn sẽ xuất hiện, chứa thông tin về tên đường dưới dạng file ảnh.

Mã QR được làm bằng vật liệu giấy phản quang nên rất bền và nhạy, sau khi nhận dạng gần như ngay lập tức xuất thông tin.

Thông tin về tên đường hiển thị

Việc bổ sung mã QR để tra cứu thông tin về tuyến đường giúp người dân và khách du lịch hiểu rõ hơn về tuyến đường và nhân vật, sự kiện lịch sử.

Hiện tại, mã QR code mới chỉ được lắp đặt thí điểm tại bảng tên đường ở các giao lộ Lê Thánh Tôn - Pasteur, Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi, Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, Lý Tự Trọng - Pasteur, Nguyễn Du - Đồng Khởi, Lê Duẩn - Công xã Paris.

Sau vài ngày thử nghiệm, một số ý kiến cho rằng vị trí mã QR gắn hơi cao, kích thước hơi nhỏ gây khó khăn khi tra cứu. Ngoài ra, thông tin nên có thêm ngôn ngữ tiếng Anh và một số ngôn ngữ phổ biến khác giúp khách nước ngoài dễ tra cứu.

Thứ Bảy, 17/10/2020 09:08
51 👨 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ