Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông vào Top 25 ứng dụng ảnh hưởng nhất thế giới trong thập kỷ qua

Mới đây, trang công nghệ Cnet đã đưa ra danh sách 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thế giới trong 10 năm qua (từ năm 2010). 25 ứng dụng này bao gồm game, ứng dụng hẹn hò, phương tiện truyền thông… Ứng dụng trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông mặc dù chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng cũng có mặt trong danh sách này.

Đây là một trò chơi điện tử trên điện thoại được phát triển bởi Nguyễn Hà Đông, một developer ở Hà Nội. Game được phát hành vào năm 2013 bởi dotGEARs, một studio phát triển game quy mô nhỏ, có trụ sở tại Việt Nam.

Flappy Bird

Nguyễn Hà Đông chỉ mất vài ngày để tạo ra Flappy Bird. Chú chim trong game được anh thiết kế từ năm 2012, một nhân vật cho một dự án trò chơi bị hủy bỏ.

Flappy Bird được phát hành vào tháng 5/2013 và bất ngờ trở nên nổi tiếng vào tháng 1/2014. Chỉ trong vòng 26 ngày, Flappy Bird nhảy vọt từ vị trí 1454 lên số 1, đứng đầu bảng ở thể loại miễn phí trên iTunes App Store của Mỹ, Trung Quốc, Anh, là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store và Google Play.

Việc tăng vọt này khiến Flappy Bird bị nhiều người nghi ngờ. Tựa game này còn bị cáo buộc về sao chép hình ảnh, âm thanh, cách vận hành trò chơi và tính gây nghiện. Nhiều người chơi phàn nàn về mức độ khó của trò chơi.

Ngày 10/2/2014, Hà Đông đã quyết định gỡ bỏ Flappy Bird trên các cửa hàng ứng dụng, sau khi bị kiện tụng.

Danh sách 25 ứng dụng ảnh hưởng nhất thế giới trong thập kỷ qua (sắp xếp không theo thứ tự) theo bình chọn của Cnet.

InstagramAngry BirdsGoogle Pay/Apple Pay
TwitterCandy Crush SagaGoogle Assistant/Siri/Alexa
FacebookPokemon GoAmazon
Tinder/Grindr/BumbleVineSkype/Facetime/Zoom
Google Maps/Apple MapsFlappy BirdFortnite
SpotifyFacebook Messenger/WhatsAppUber Eats/Postmates/Grubhub/DoorDash
SlackNetflixGoogle Photos
Uber/LyftSnapchat
VenmoYouTube
Thứ Ba, 19/11/2019 17:14
52 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ