Tội phạm rút sạch tiền trong tài khoản ngân hàng của người dùng từ iPhone bị ăn trộm như thế nào?

Apple tự hào về khả năng bảo mật trên các thiết bị của hãng, nhưng tại sao những tên tội phạm đánh cắp iPhone vẫn có thể ăn trộm tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

Thay vì cần đến những cỗ máy trị giá cả ngàn USD như lực lượng hành pháp chuyên nghiệp, những tên tội phạm lại có cách làm dễ dàng hơn nhiều và có thể "mở khóa mọi iPhone, từ 5 đến 11".

Mở khóa iPhone bị trộm

Những tên tội phạm dùng một công cụ duy nhất là thẻ SIM của iPhone để truy cập dữ liệu của các thiết bị này.

Về cơ bản kẻ lấy SIM của chiếc iPhone ăn trộm được, lắp nó vào một iPhone khác được mở khóa. Từ số điện thoại của chiếc iPhone ăn cắp được, chúng có thể tìm ra các tài khoản mạng xã hội như Facebook và Instagram… của nạn nhân. Từ đó, chúng có thể lần ra được địa chỉ email liên của nạn nhân và thường đây cũng là địa chỉ email được sử dụng cho tài khoản iCloud hay Apple ID.

Có trong tay địa chỉ email và số điện thoại, kẻ tội phạm có thể reset lại mật khẩu iCloud. Khi đã truy cập được vào tài khoản iCloud của người dùng, kẻ xấu sẽ tải một bản sao lưu xuống máy tính. Chúng sẽ tìm kiếm với các từ khóa như "password" bởi nhiều người thường lưu mật khẩu, số tài khoản và các thông tin quan trọng khác trong iCloud dưới dạng text đơn giản.

Khi có được các thông tin để truy cập tài khoản ngân hàng của nạn nhân, chúng sẽ lắp thẻ SIM lại vào iPhone bị mất trộm. Sau đó, chúng sẽ xâm nhập vào tài khoản ngân hàng và rút sạch tiền của nạn nhân.

Thứ Tư, 21/07/2021 08:06
51 👨 1.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ