Thêm một tên Wifi trên iPhone chứa ký tự đặc biệt, làm hỏng kết nối mạng nghiêm trọng

Chỉ vài tuần sau khi lỗi Wifi đầu tiên được phát hiện, nhà nghiên cứu bảo mật Carl Schou tìm ra một lỗi tương tự khác.

Trên Twitter Schou chia sẻ, nếu iPhone của bạn kết nối với Wifi có tên "% secretclub% power", thì iPhone sẽ không thể sử dụng Wifi hoặc các tính năng liên quan đến Wifi. Schuo thậm chí còn nói rằng, lỗi này vẫn tồn tại khi reset cài đặt mạng.

Nhà nghiên cứu bảo mật Carl Schou chia sẻ tên Wifi chứa ký tự đặc biệt, làm hỏng kết nối mạng trên iPhone.
Nhà nghiên cứu bảo mật Carl Schou chia sẻ tên Wifi chứa ký tự đặc biệt, làm hỏng kết nối mạng trên iPhone.

Có vẻ như giải pháp duy nhất cho vấn đề cụ thể này là khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Tuy nhiên, Quantrimang không khuyến khích các bạn thử cách làm này.

Sự cố trước đó là do iPhone kết nối với tên mạng có SSiD “% p% s% s% s% s% n” và người dùng bị vô hiệu hóa tính năng kết nối Wifi, tức là không thể kết nối với bất kì mạng Wifi nào nữa. Tuy nhiên, lỗi này có thể sửa được bằng cách reset cài đặt mạng iPhone trong Settings.

Lỗi đặt tên mạng

Vấn đề mới này xuất hiện nghiêm trọng hơn vì nó có thể khiến iPhone nằm trong phạm vi của một điểm phát sóng Wifi công cộng độc hại sử dụng Wifi "% secretclub% power".

Rõ ràng, vấn đề này liên quan đến các lỗi cơ sở vì cả "% secretclub% power" và "% p% s% s% s% s% n" đều khai thác lỗi mã hóa định dạng chuỗi ở đâu đó trong ngăn xếp mạng cơ sở của iOS.

Tại thời điểm này, có vẻ như có nhiều biến thể khác của tên mạng gây ra lỗi sử dụng chuỗi ký tự % s, % p ​​và % n. Biện pháp ngăn chặn an toàn tốt nhất là tránh kết nối với các mạng Wifi có chứa ký hiệu phần trăm ở trong tên. Sau đó, hãy đợi bản cập nhật phần mềm bắt buộc, Apple sẽ vá lỗi này.

Thứ Hai, 05/07/2021 10:54
52 👨 7.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ