Sau Norton tới lượt Avira tích hợp trình đào tiền ảo vào phần mềm diệt virus

Rất nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên và cả phẫn nộ khi thấy phần mềm diệt virus Norton 360 được tích hợp sẵn trình đào tiền ảo. Tuy nhiên, Norton không cô đơn bởi ngay sau đó Avira cũng tuyên bố ra mắt dịch vụ mới là Avira Crypto. Avira là phần mềm diệt virus miễn phí với số lượng người dùng lên tới 500 triệu trên toàn cầu.

Avira được thành lập vào năm 2016 bởi các ông chủ người Đức và phát triển nhiều phần mềm nhưng nổi bật nhất là Avira Free Antivirus. Tháng 11/2021, Avira đã bị thâu tóm bởi NortonLifeLock Inc., công ty cũng đang sở hữu phần mềm diệt virus Norton 360.

Sau Norton tới lượt Avira tích hợp trình đào tiền ảo vào phần mềm diệt virus

Năm 2017, công ty chống trộm danh tính LifeLock bị thâu tóm bởi Symantec Corp., rồi sau đó công ty này đổi tên thành NortonLifeLock vào năm 2019. LifeLock hiện là một dịch vụ trong Norton 360 trong khi đó Avira cung cấp cho người dùng một dịch tương vụ tự có tên Breach Monitor.

Giống như trên Norton 360, công cụ khai thác tiền ảo được cài đặt sẵn cùng với Avira nhưng người dùng có thể chọn tham gia hoặc không. Avira mô tả khá sơ sài về công cụ mới này. Họ không nói rõ NortonLifeLock lấy bao nhiêu % số tiền ảo mà người dùng khai thác được. Trên Norton 360 hoa hồng NortonLifeLock muốn hưởng lên tới con số 15%.

"Avira Crypto cho phép bạn khai thác tiền ảo Ethereum (ETH) khi máy tính nhàn rỗi", Avira viết. "Vì việc khai thác tiền ảo cần mức độ xử lý cao nên nó không phù hợp với người dùng có máy tính cấu hình trung bình và yếu. Ngay cả với phần cứng mạnh, việc khai thác tiền ảo cũng có thể không hiệu quả. Lựa chọn tốt nhất của bạn là tham gia khai thác theo nhóm, chia sẻ sức mạnh máy tính của nhóm để cải tiện cơ hội khai thác tiền ảo. Phần thưởng sẽ được phân phối đồng đều cho tất cả thành viên trong nhóm".

NortonLifeLock hiện chưa trả lời liệu Avira Crypto có dùng chung code khai thác tiền ảo với Norton Crypto hay không.

À tháng 8 năm ngoái NortonLifeLock cũng đã đạt thỏa thuận mua lại Avast, một phần mềm diệt virus miễn phí khác với khoảng 500 triệu người dùng. Chưa rõ sắp tới sẽ có sự xuất hiện của Avast Crypto hay không.

Thứ Hai, 10/01/2022 10:49
4,52 👨 1.953
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hai Le Tan
    Hai Le Tan Pc không card có đào tiền ảo được không ad nhỉ :3
    Thích Phản hồi 13/01/22
    • Kyr Doo-Hyun
      Kyr Doo-Hyun

      chắc chắn là không rồi

      Thích Phản hồi 15/01/22
❖ Chuyện công nghệ