Nâng cấp lên gói cước 25 Gbps, kỹ sư tận hưởng tốc độ mạng tại nhà như 'tên lửa'

Michael Stapelberg, một kỹ sư người Thụy Sĩ mới đây đã chia sẻ câu chuyện về trải nghiệm của bản thân khi nâng cấp đường cáp quang của mình lên 25 Gbps.

Vào năm ngoái, nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của Stapelberg là Init7 đã đưa ra dịch vụ cung cấp đường mạng với tốc độ 25 Gbit/s. Và nhà cung cấp mạng này có một nguyên tắc kinh doanh thú vị là "tốc độ tối đa với một mức giá cố định". Có nghĩa là người dùng sẽ phải trả cùng một khoản phí hàng tháng bất kể họ đang sử dụng 1 Gbps hay 25 Gbps với mục tiêu là cung cấp băng thông tối đa cho người dùng. Tốc độ mạng của Init7 cung cấp cho khách hàng chỉ bị giới hạn bởi kết nối vật lý của chính khách hàng mà thôi.

Sau khi đăng ký gói cước mới, Stapelberg đã quyết định nỗ lực hết sức để trải nghiệm tốc độ cận kề 25 Gbps. Ông đã nâng cấp môi trường mạng của mình bằng cách đặt mua MikroTik CCR2004, bộ định tuyến duy nhất tương thích với hệ thống mới. Ông cũng cắm thêm các card mạng cao cấp của Intel (XL710 và XX V710), cùng module quang SFP28 để biến chiếc PC của mình thành một bộ định tuyến có khả năng hỗ trợ lên tới 25 Gbit/s.

Chiếc PC sau khi được Starpelberg độ thành một bộ định tuyến.
Chiếc PC sau khi được Starpelberg độ thành một bộ định tuyến.

Tới tháng 4/2022 vừa qua, mọi thứ mới chính thức hoàn thiện và Starpelberg đã tự mình đến tận điểm nâng cấp điểm hiện diện (PoP) để chính tay cắm kết nối vào hệ thống chung của nhà mạng.

Kết quả đo kết nối mạng tại nhà của Starpelberg tới máy chủ Init7 đạt tốc độ tải xuống là 23.563,53 Mbps và tốc độ tải lên là 23.013,10 Mbps. Kết quả tuyệt vời này khá gần với giá trị lý thuyết là 25 Gbps.

Kết quả đo kết nối mạng tại nhà của Starpelberg khiến ông cảm thấy bất ngờ.
Kết quả đo kết nối mạng tại nhà của Starpelberg khiến ông cảm thấy bất ngờ.

Tốc độ đường truyền sẽ giảm xuống 6 Gbps đến 9 Gbps nếu chỉ định đích kết nối đến một máy chủ không phải Init7. Mặc dù vậy, đây vẫn là một con số tuyệt vời.

Starpelberg chia sẻ: “Tôi vẫn không thể tin rằng mình đã có có kết nối 25 Gbit/s vào năm 2022. Tôi có cảm giác như sống ở 10 năm sau trong tương lai vậy.”

Thứ Ba, 10/05/2022 10:08
51 👨 2.479
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chí Vỹ
    Chí Vỹ

    Cẩn thận chóng mặt =)))

    Thích Phản hồi 10/05/22
    • Anh Park
      Anh Park

      Tốc độ trong mơ.

      Thích Phản hồi 10/05/22
      ❖ Chuyện công nghệ