Microsoft sắp bổ sung một tính năng tương tác quan trọng giữa Outlook và Teams

Từ cuối năm 2020 đến nay, Microsoft đã từng rất nhiều lần đề cập đến kế hoạch nâng cao khả năng tương tác chéo giữa hai nền tảng dịch vụ đang rất ăn khách là Outlook và Microsoft Teams.

Một trong những “hạng mục” tiêu biểu trong kế hoạch mà Microsoft sẽ phải sớm triển khai chính là tính năng cho phép người dùng Outlook chia sẻ email của họ trên Microsoft Teams dễ dàng hơn. Cụ thể, đây là tính năng được thiết kế để giúp người dùng chia sẻ email hoặc chuỗi email trực tiếp tới một hoặc nhiều kênh giao tiếp trong Microsoft Teams. Mọi thao tác có thể được thực hiện từ nền tảng Outlook Web mà không cần yêu cầu chuyển tiếp hoặc xuất email như trước đây. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có thể bắt đầu một hội thoại liên quan đến một email Outlook cụ thể trên Teams. Khi được triển khai, tính năng này sẽ khả dụng trên các nền tảng web, cũng như ứng dụng máy khách trên Windows và macOS của Outlook.

Tính năng này ban đầu được cho là sẽ khả dụng vào tháng 3/2021, nhưng mọi thứ có vẻ như đã không diễn ra suôn sẻ, và Microsoft vẫn chưa thể triển khai nó trên các nền tảng của hãng. Tuy nhiên, nếu bạn đang “dài cổ” chờ đợi tính năng này, có thể tạm yên tâm bởi theo nội dung trích xuất từ trang lộ trình cập nhật Microsoft 365, tính năng này đã được thiết lập để có thể triển khai đại trà cho người dùng toàn cầu vào cuối tháng 10. Thông tin cụ thể như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình dưới đây.

Thông tin từ trang lộ trình cập nhật Microsoft 365

Tất nhiên, khó có thể khẳng định 100% rằng mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, nhưng đây về cơ bản là một tính năng quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng trên các nền tảng dịch vụ của Microsoft, do đó việc triển khai muộn sẽ hoàn toàn không có lợi. Hơn nữa, thời gian “delay” trước đó của Microsoft cũng là quá lâu, tiếp tục khiến người dùng chờ đợi sẽ không phải ý kiến hay.

Thứ Hai, 11/10/2021 22:10
4,54 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ