Tính năng mới của YouTube giúp bạn có thông tin đầy đủ về bài hát có trong video đang xem

Mới đây, YouTube đã cho ra mắt tính nắng mới có tên gọi là “Music in this video” - “Âm nhạc trong video”, cung cấp thông tin về bản nhạc có trong video mà bạn đang xem.

Những thông tin đó gồm có tên bài hát, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất, đơn vị phát hành kèm theo link kênh YouTube chính thức của họ nếu có. Điều này giúp người dùng có thể tìm kiếm âm nhạc và thông tin dễ hơn đồng thời bảo đảm quyền lợi của những nghệ sĩ sở hữu bài hát đó.

Tính năng mới của YouTube cung cấp thêm thông tin về bản nhạc sử dụng trong video
Tính năng mới của YouTube cung cấp thêm thông tin về bản nhạc sử dụng trong video.

Tính năng mới “Music in this video” xuất hiện trong phần chú thích ngay bên dưới video, để xem thông tin về các đoạn nhạc bạn chỉ cần ấn vào “Show more” (Hiển thị thêm).

Nhưng, hiện tại tính năng này có vẻ như chỉ mới hoạt động với những video sử dụng một ca khúc trọn vẹn, có thể chưa áp dụng được với các đoạn nhạc cắt ghép, remix hoặc không hoàn chỉnh. Thậm chí do những giới hạn trong cơ sở dữ liệu của YouTube mà một số video dù chỉ sử dụng 1 bản nhạc duy nhất cũng chưa được hỗ trợ tính năng này. Hy vọng trong tương lai tính năng này sẽ được nâng cấp để cải thiện tình trạng trên.

Content ID

"Music in this video" được xem là phiên bản mở rộng cho hệ thống Content ID - hệ thống cho phép người dùng theo dõi, quản lý những nội dung mà họ sản xuất, đang được YouTube sử dụng nhằm hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền. Content ID cho phép người dùng được quyết định sẽ làm gì với những video sử dụng nội dung của họ.

YouTube cho biết, tính năng này đã được áp dụng cho khoảng 500 triệu video và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 19/05/2018 12:00
51 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ