Tính năng giới hạn thời gian trên iOS 12 của Apple bị hack bởi đứa trẻ 7 tuổi

Nhiều bậc phụ huynh đã chọn tính năng giới hạn thời gian sử dụng các ứng dụng mới được Apple bổ sung trên iOS 12 nhằm hạn chế việc sử dụng và chơi game của con em mình trong ngày trên các thiết bị.

Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Một vị phụ huynh đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit rằng cậu con trai 7 tuổi của anh đã “hack” thành công tính năng quản lý này của Apple.

Chia sẻ trên Reddit, thành viên PropellerGuy cho biết: “Tôi thấy tính năng screen time trên iOS 12 rất hữu ích và đã dùng nó để giới hạn thời gian chơi của con trai tôi trên chiếc iPhone. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, tôi nhận thấy thời gian chơi của cậu nhóc nhiều hơn thời gian mà tôi đã giới hạn. Tôi không hiểu tại sao điều đó lại xảy ra”.

Cậu nhóc đã tìm ra cách để vượt qua tính năng quản lý screen time

PropellerGuy đã hỏi con trai mình và biết được rằng cậu nhóc đã tìm ra cách để vượt qua tính năng quản lý screen time. Khi thời gian giới hạn hết, ứng dụng bị khóa, cậu nhóc đã xóa trò chơi đó trên thiết bị và sau đó vào App Store ấn vào biểu tượng đám mây để tải lại. Và thế là cậu nhóc có thể thoải mái chơi bởi trò chơi không bị hạn chế thời gian nữa.

Một vị phụ huynh khác cho biết đứa con 13 tuổi của họ cũng đã vượt qua được tính năng giới hạn thời gian trên iOS 12 bằng cách đánh lừa tính năng này khi thay đổi thời gian và ngày tháng của chiếc iPhone.

Tính năng giới hạn thời gian sử dụng được Apple phát triển dành cho những đứa trẻ và có vẻ như hãng đã chủ quan không tính toán hết những khả năng có thể xảy ra. Những đứa trẻ hiện nay rất thông minh, được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm và chúng có thể tự tìm ra cách vượt qua rào cản này dễ dàng.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/10/2018 08:57
3,45 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ