Cách làm mờ nền (Blur Background) khi gọi video trên Skype

Khi thực hiện một cuộc gọi qua Skype nghĩa là bạn sẽ mời mọi người nói chuyện đồng thời “tham quan” môi trường cùng background đằng sau lưng bạn. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng là tốt, bạn có thể không muốn đối phương thấy được những khung cảnh riêng tư, cá nhân của mình. Hay khi thực hiện một cuộc họp với đối tác hay boss, những trường hợp bất ngờ như con của bạn đột ngột nhảy vào màn hình, hay chú chó trong nhà cào xé vật dụng xung quanh, những điều này thật không chuyên nghiệp. Vậy Skype có cách nào để “che dấu” background đằng sau bạn?

Vâng, Microsoft đã coi đây là một cơ hội để cải thiện Skype. Các cuộc gọi video được thực hiện về cơ bản đều ở chế độ chân dung và Microsoft sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để phát hiện từ những đặc điểm nhỏ bé nhất trên khuôn mặt cho đến từng sợi tóc, mục đích phân biệt với môi trường xung quanh để có thể làm mờ tất cả, trừ hình ảnh của bạn. Nghe thật tuyệt vời nhỉ?

Lưu ý: Tính năng này chỉ khả dụng trên phiên bản máy tính để bàn của Skype và chưa hoạt động trên các phiên bản của thiết bị di động.

Cách làm mờ background

Để sử dụng hiệu ứng làm mờ nền sau lưng mình, bạn chỉ cần duy nhất hai lần nhấp chuột. Tất nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Skype.

Đầu tiên, bạn cần bắt đầu cuộc gọi với một ai đó. Ba biểu tượng sẽ hiển thị ở dưới cùng của cuộc gọi video. Biểu tượng đầu tiên là Microphone Setting - cài đặt micro của nhóm trò chuyện, Video Setting dùng để cài đặt tùy chỉnh liên quan đến video, và cuối cùng là End Call để kết thúc cuộc gọi. Hãy nhấp vào biểu tượng Video Setting.

Sau đó, một menu cài đặt video sẽ hiện, bạn chỉ cần chọn tùy chỉnh “Blur my background”, chức năng này sẽ xuất hiện ở ngay dưới “Video Settings” như hình dưới đây:

Bạn sử dụng nút này để bật/tắt background bất cứ lúc nào mình muốn.

Có thể đánh giá đây là một chức năng tuyệt vời của Skype. Bạn hãy thử xem nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/03/2020 08:19
4,38 👨 3.757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype