Adobe Fresco

Adobe Fresco 3.6

Adobe
Miễn phí 26/06/2019 100+

Bạn có phải là một họa sĩ kỹ thuật số? Nếu thường xuyên làm việc trên máy tính bảng hoặc thậm chí là điện thoại, bạn có thể tò mò muốn biết Adobe đã giới thiệu những gì với bản cập nhật mới nhất cho Fresco.

Adobe Fresco có thể trở thành công cụ nghệ thuật kỹ thuật số mới nhất của bạn. Cùng tìm hiểu ký hơn về ứng dụng này qua bài viết sau đây nhé!

Adobe Fresco là gì?

Adobe Freshco là gì?

Trong một bài đăng trên Adobe Blog, Adobe giải thích rằng Fresco được đặt tên theo kỹ thuật vẽ của Ý, áp dụng bột màu và nước lên thạch cao khô. Ý tưởng với Fresco là “khi cảm hứng xuất hiện, bạn phải hành động nhanh trước khi thạch cao khô”.

Fresco đã được xây dựng trên nền tảng dành cho iPad của Apple, với các phiên bản cho những thiết bị cảm ứng và dựa trên bút stylus khác. Và để tạo ra sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh, Fresco sẽ sao chép cách thức phấn, dầu và màu nước tương tác với giấy, vải và thạch cao.

Adobe Fresco thực hiện điều này bằng cách sử dụng các Live Brush, dùng AI để tái tạo lại hoạt động của các loại dầu và màu nước giống y như thật. Ví dụ, sử dụng Live Brush màu nước sẽ làm cho màu sắc lan vào các khu vực lân cận trên giấy.

Bạn cũng có thể sử dụng các brush Photoshop trong Fresco, bao gồm cả các brush được tạo bởi Kyle Webster. Bạn cũng có quyền truy cập vào các brush vector, tạo ra các đường và hình dạng rõ ràng, sắc nét. Fresco cũng sẽ cung cấp các layer và mask, cũng như hoạt động với các sản phẩm Adobe khác.

Có rất nhiều lựa chọn phần cứng và phần mềm khác bạn có thể thử nghiệm. Tham khảo thêm top những máy tính bảngchương trình đồ họa tốt nhất cho thiết kế kỹ thuật số của Quantrimang,com.

Bản cập nhật Adobe Fresco 3.6 chính thức ra mắt

Adobe đã công bố bản cập nhật mới nhất cho Fresco
Adobe đã công bố bản cập nhật mới nhất cho Fresco

Adobe đã công bố bản cập nhật mới nhất cho Fresco. Một lần nữa, gã khổng lồ sáng tạo đã thành công với ứng dụng nghệ thuật kỹ thuật số portable được cập nhật này. Bản cập nhật này bao gồm việc giới thiệu các lớp tham chiếu, bộ nhớ brush gần đây, chụp lưới phối cảnh và brush anime, v.v...

Mặc dù Fresco không phải là một phần của Adobe Creative Cloud, nhưng bạn có thể sử dụng nó kết hợp với phần mềm đám mây này.

Những tính năng mới của Adobe Fresco

Bản cập nhật 3.6 mang đến một số tính năng mới mà bạn có thể đã biết đến (vì chúng đã có mặt trong các phần mềm Adobe khác trong một thời gian dài). Giờ đây, cuối cùng cũng đến lượt ứng dụng portable thích thú với những công cụ nghệ thuật này.

1. Công cụ Magic Wand

Magic Wand cho phép bạn chọn các vùng màu lớn hơn và chỉnh sửa vùng chọn để phù hợp hơn với khu vực bạn đã chọn. Bạn có thể sử dụng điều này để sửa đổi màu sắc, di chuyển các phần hoặc tập trung vào một khu vực cụ thể.

Nếu là người dùng Adobe Lightroom, bạn có thể đã sử dụng một công cụ như thế này để chọn bầu trời hoặc các khu vực phong cảnh rộng lớn để tô màu lại cho chúng. Nhưng trong phần mềm vẽ kỹ thuật số này, bạn có thể sử dụng công cụ này cho nhiều mục đích hơn thế.

2. Công cụ Liquify

Bạn có thể sử dụng công cụ Liquify mới theo nhiều cách. Cho dù bạn muốn thêm một họa tiết ấn tượng vào tác phẩm của mình, đề xuất chuyển động tinh tế hay thay đổi kích thước một khu vực trong tác phẩm của mình, công cụ Liquify có thể làm tất cả những điều đó và hơn thế nữa.

Với Liquify, bạn có thể cắt, xoắn, di chuyển và làm mờ theo mọi hướng và ở các cường độ khác nhau. Công cụ này rất tốt cho các chỉnh sửa nhỏ cũng như những điều chỉnh lớn.

Adobe Fresco có miễn phí không?

Adobe Fresco là ứng dụng miễn phí, có chức năng mua hàng trong ứng dụng
Adobe Fresco là ứng dụng miễn phí, có chức năng mua hàng trong ứng dụng

Kể từ khi ra mắt, Adobe đã cung cấp Fresco như một ứng dụng miễn phí và điều đó vẫn đúng sau bản cập nhật Fresco 3.6. Phiên bản miễn phí cung cấp một số tính năng vẫn có sẵn như mọi khi. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp, bổ sung thêm các tính năng nâng cao, bút vẽ, hình dạng, v.v… hiện có giá chỉ $9,99/năm, đưa Fresco vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Procreate.

Bạn có thể tìm thấy Adobe Fresco trên App Store cho người dùng iPhone và iPad chạy iOS 14 trở lên. Nếu là người dùng Windows, bạn có thể tải xuống và cài đặt Fresco từ trang web của Adobe miễn là hệ thống của bạn chạy Windows 11 phiên bản 22000, Windows 10 phiên bản 1903 trở lên. Adobe thực sự khuyên bạn nên sử dụng bút cảm ứng cùng với máy tính bảng cảm ứng lực.

55 👨 1.396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ảnh, đồ họa