Tiền mã hóa Libra của Facebook sẽ ra mắt vào tháng 01/2021

Theo thông tin từ Finacial Times, dự án tiền mã hóa đầy tham vọng mang tên Libra của Facebook sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2021. Trước đó, Libra đã phải thu nhỏ kế hoạch do bị giới chức trách nghi ngại.

Điểm đáng chú ý của Libra là nó sẽ hoạt động theo kiểu stablecoin. Nhờ vậy, giá trị của nó sẽ được duy trì ổn định, biến chuyển theo một đồng tiền truyền thống hoặc các tài sản đảm bảo. Trong trường hợp của Libra, Facebook sẽ ổn định giá cho đồng tiền này bằng đồng USD.

Với việc hoạt động như stablecoin, Libra sẽ giúp việc thanh toán và chuyển tiền trở nên linh hoạt hơn, dễ dàng hơn.

Tiền mã hóa Libra của Facebook sẽ ra mắt vào tháng 01/2021
Tiền mã hóa Libra của Facebook sẽ ra mắt vào tháng 01/2021

Các nhà chức trách đã tỏ ra lo ngại sau khi dự án Libra được công bố vào năm ngoái với một loạt mục tiêu tham vọng. Họ sợ rằng Libra sẽ làm đảo lộn sự ổn định về tài chính cũng như xói mòn khả năng quản lý tiền tệ nói chung.

Libra là một phần không thể thiếu trong siêu dự án Facebook Horizon của Facebook. Facebook Horizon là một xã hội ảo, nơi bạn có thể cùng với bạn bè tạo ra bất cứ thứ gì. Nó giống như sự kết hợp của game xây dựng Minecraft và game mô phỏng cuộc sống Second Life.

Để gia nhập Facebook Horizon thì bạn phải tạo Facebook Avatar, thứ mà Facebook vừa cho ra mắt cách đây không lâu. Tiếp theo, Libra sẽ là đơn vị tiền tệ mà các cư dân Facebook Horizon sử dụng. Đương nhiên, trước khi được dùng cho Facebook Horizon, Libra cũng có thể được dùng cho những mục đích khác như tặng quà cho bạn bè, shopping của các nền tảng của Facebook...

Thứ Hai, 30/11/2020 14:40
42 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ