Tiện ích trợ giúp lấy lại mật khẩu

Hỏi: Tôi muốn biết mục đích sử dụng của Forgotten Password Wizard. Tiện ích này tôi thấy có trong Windows XP User Accounts Settings. Tôi có thể sử dụng nó như thế nào để khôi phục mật khẩu bị quên?

Trả lời: Liên kết để chạy tiện ích này là “Prevent a forgotten password” - Ngăn chặn việc quên mật khẩu (trong Vista nó là “Create a password reset disk” - Tạo một đĩa khởi tạo lại mật khẩu). Tiện ích này sẽ tạo một đĩa để chi tiết hóa tài khoản người dùng của bạn. Lưu đĩa này tại vị trí an toàn vì bất kỳ ai có đĩa này cũng đều có thể sử dụng nó để đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Sau khi đã tạo được đĩa, màn hình Welcome sẽ thay đổi chút ít. Nếu bạn nhập vào đó mật khẩu sai (hoặc để trống) khi thực hiện đăng nhập thì một thông báo "Did you forget your password?" lúc này có một liên kết giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng đĩa khôi phục lại mật khẩu. Lưu ý rằng đĩa này sẽ không lộ mật khẩu cũ là gì vì điều đó có thể dẫn đến rủi ro nếu bạn đã sử dụng cùng một mật khẩu tại nhiều tài khoản khác nhau (có thể bao gồm cả thẻ tín dụng). Chính xác hơn là đĩa này chỉ cho phép bạn định nghĩa một mật khẩu mới. Hãy nhớ tạo một đĩa thiết lập lại mật khẩu mới sau khi thực hiện một thay đổi.

Thứ Tư, 02/04/2008 15:36
3,73 👨 1.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo