Microsoft sẽ tích hợp lịch sử duyệt web trên Edge vào Windows Search

Nhằm nâng cao hơn nữa tính liền mạch cũng như khả năng tương thích giữa các công cụ và ứng dụng trong môi trường Windows. Microsoft đang có kế hoạch tích hợp trình duyệt Edge Chromium với các API tìm kiếm của Windows trong hệ điều hành. Hiểu theo cách đơn giản, lịch sử duyệt web của Microsoft Edge sẽ được tích hợp và có thể hiển thị trực tiếp trong hộp tìm kiếm Windows Search trên thanh tác vụ Windows. Tính năng mới này hiện đang được Microsoft thử nghiệm nội bộ. Và nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, nó hoàn toàn có thể sớm được phát hành đại trà dưới dạng một bản cập nhật nhỏ trong tương lai gần.

Theo Microsoft, mục đích chính của tính năng mới này là giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin từ Edge trên Windows, mà không phải mở trình duyệt như thông thường. Chẳng hạn, người dùng có thể sử dụng hộp tìm kiếm mặc định của Windows 10 để truy cập trực tiếp vào các tab đã mở trước đó trong Microsoft Edge.

Lịch sử duyệt web trên Edge trên Windows Search

Cũng không loại trừ khả năng một bản cập nhật trong tương lai có thể cho phép tích hợp sâu hơn giữa Windows 10 và các tính năng khác của trình duyệt Edge, ví dụ như dấu trang và các tab đã mở gần đây. Điều này cũng chính là một phần trong kế hoạch mà Microsoft đã đề ra nhằm biến Windows trở thành một hệ sinh thái tiện nghi hơn.

Microsoft hiện đã bắt đầu thử nghiệm tính năng tích hợp Windows Search với một số người dùng đang chạy Edge Canary 88, những vẫn chưa rõ quan điểm thực tế của người dùng đối với bổ sung mới này sẽ là như thế nào. Có thể một số người sẽ cảm thấy mất tập trung khi lấp trang tìm kiếm Windows Search bị lấp đầy bằng các kết quả mà họ có thể dễ dàng tìm thấy trong Edge. Nhưng vấn đề như vậy nhìn chung chỉ chủ yếu liên quan đến giao diện, hoàn toàn có thể được khắc phục dần. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được cung cấp tùy chọn để bật/tắt linh hoạt tính năng tích hợp này khi cần.

Tùy chọn để bật/tắt linh hoạt tính năng

Bạn có suy nghĩ gì về tính năng này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Tư, 08/12/2021 23:31
3,52 👨 548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ