Lộ diện thương hiệu smartphone 5G phát triển nhanh nhất thế giới, đạt kỷ lục tăng trưởng 831%

Một báo cáo mới từ công ty phân tích thị trường Counterpoint Research vừa tiết lộ những thông tin khá thú vị về thị trường điện thoại thông minh Android 5G. Đây là phân khúc thị trường đã có sự phát triển vượt bậc thời gian gần đây. Trong đó độc chiếm ngôi vị dẫn đầu là một cái tên mới mẻ nhưng không hề xa lạ: Realme.

Thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc này đã trở thành cái tên phát triển nhanh nhất trên thị trường, với mức tăng trưởng “không tưởng”: 831% - chỉ tính riêng trong quý 3 năm 2021. Động lực chính cho mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng của Realme chủ yếu đến từ doanh số vượt bậc tại các thị trường trọng điểm của hãng như Ấn Độ, Trung Quốc và Châu Âu trong quý 3. Đây là thời điểm đại dịch đã được kiểm soát tương đối tốt tại những khu vực này, dẫn đến sự kích cầu trong chi tiêu của người dùng, nhưng với một tâm lý còn tương đối e dè. Do đó, việc doanh số của các dòng smartphone tầm trung, cận cao cấp - phân khúc thị trường chủ yếu mà Realme nhắm đến - tăng mạnh là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Thông kê từ Counterpoint Research

Ngoài ra, thống kê từ Counterpoint Research cũng cho thấy rằng thương hiệu Trung Quốc này thậm chí còn vượt lên dẫn đầu thị trường trong quý 3, với doanh số bán điện thoại thông minh 5G cũng tăng hơn 800% so với cùng kỳ năm ngoái. Tức là ao hơn rất nhiều so với tỷ lệ trung bình toàn cầu là 121%.

Nói về những con số thống kê ấn tượng này, Varun Mishra, Giám đốc cấp cao tại Counterpoint Research lưu ý rằng:

“Realme với chiến lược đa kênh mạnh mẽ và danh mục đầu tư 5G trải rộng khắp các phân khúc giá bán đã trở thành thương hiệu có đà phát triển nhanh nhất thị trường”.

Tương tự, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Realme, ông Sky Li, cũng cho biết:

“Mục tiêu của chúng tôi là giúp ít nhất 100 triệu người trẻ trên toàn thế giới tận hưởng những lợi ích do 5G mang lại, với những chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ công nghệ kết nối này như một tính năng cốt lõi”.

Realme

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 12/2021), Realme đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh Android lớn thứ 5 thế giới. Nói cách khác, sự tăng trưởng chung của thương hiệu này hoàn có thể phần lớn là nhờ chiến lực tập trung mạnh mẽ vào 5G, ngay từ thời điểm công nghệ này mới manh nha xuất hiện trên thị trường Smartphone. Realme đã đầu tư rất nhiều vào mảng nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh 5G, đồng thời đưa ra các phương án nhằm dạng các hóa dòng sản phẩm của mình. Vì vậy, mặc dù là một công ty tương đối non trẻ so với hầu hết các đối thủ, Realme vẫn là cái tên tạo ra nhiều ấn tượng khó nhầm lẫn với người dùng.

Thứ Sáu, 31/12/2021 22:55
52 👨 853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ