Thủ thuật tùy biến thanh công cụ Quick Access Toolbar trên Office 2013

Rút gọn thao tác, tiết kiệm thời gian

Thanh Ribbon trong ứng dụng Microsoft Office cho phép người dùng thao tác bằng những câu lệnh hoặc tùy chọn. Tuy nhiên còn một tính năng hữu ích khác giúp bạn có thể rút gọn thao tác, tiết kiệm thời gian, đó là sử dụng thanh công cụ Quick Access Toolbar. Bạn chỉ cần một cú click chuột để thêm bất kỳ lệnh nào trên Quick Access Toolbar.

Thanh công cụ Quick Access Toolbar
Để tùy biến thanh công cụ Quick Access Toolbar trên Office 2013 chẳng hạn như Word, đầu tiên bạn click vào biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới nằm phía bên phải thanh công cụ Quick Access Toolbar. Trên màn hình xuất hiện một menu dạng thả, trong menu này bạn chọn More Command.

Biểu tượng mũi tên

Lưu ý: Bạn cũng có thể kích chuột phải vào bất cứ vùng trống nào trên thanh Ribbon. Khi đó trên màn hình sẽ xuất hiện một menu popup. Trong menu popup đó bạn chọn tùy chọn Customize Quick Access Toolbar.

Customize Quick Access Toolbar

Theo mặc định, bạn có thể chọn lệnh Popular Commands (các lệnh phổ biến) được hiển thị trong mục danh sách các câu lệnh ở drop-down list Choose commands from. Hoặc ngoài ra bạn có thể kéo chuột xuống và chọn tùy chọn All commends hoặc Command Not in the Ribbon.

Trong ví dụ minh họa là thêm câu lệnh để mở hộp thoại AutoFormat, do đó trong phần Choose commands from, bạn chọn Commands Not in the Ribbon.

Popular command

Kéo chuột xuống để tìm câu lệnh mà bạn muốn thêm, sau khi chọn câu lệnh, bạn click chuột vào Add.

Click Add

Ngoài ra bạn cũng có thể sắp xếp lại thứ tự các câu lệnh trên thanh công cụ Quick Access Toolbar. Để di chuyển câu lệnh, trong danh sách các câu lệnh ở khung bên phải, bạn chọn Move Up hoặc Move Down để di chuyển vị trí câu lệnh sang mục thư mục khác.

Move up move down

Sau khi đã thêm câu lệnh và sắp xếp vị trí các câu lệnh, bạn click vào OK để lưu thay đổi và đóng hộp thoại Word Options.

Click OK

Bây giờ câu lệnh có sẵn trên thanh công cụ Quick Access Toolbar, bạn chỉ cần một cú click chuột để truy cập.

Sau khi thực hiện xong

Để tùy chỉnh thanh công cụ Qucik Access Toolbar trên Excel, PowerPoint, Outlook, và Access bạn cũng làm theo các bước tương tự.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 12/01/2016 10:28
31 👨 9.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word