Thủ thuật hay người dùng Twitter nhất định không được bỏ qua

Chia sẻ hình ảnh, nhúng Tweet....

Cũng giống như Facebook, Twitter là một trang mạng xã hội cho phép người dùng có thể tải hình ảnh lên, viết và chia sẻ nội dung có độ dài giới hạn (140 ký tự).

Nhược điểm lớn nhất của Twitter là bạn không thể đăng một status dài như Facebook. Thêm nữa Twitter cũng không có album ảnh hay nơi để tải lên video như Facebook. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Twitter và Facebook đó là trên Twitter không có tính năng Kết bạn mà chỉ có Follow.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng Twitter, cũng như thủ thuật khi sử dụng Twitter, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Sắp xếp các Tweet

Sắp xếp các tweet

Việc sắp xếp các Tweet trên Twitter giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Một số ứng dụng như Hootsuite, Buffer hoặc TweetDect là những công cụ hữu ích giúp bạn sắp xếp các tweet trên Twitter.
Hoặc ngoài ra bạn có thể sắp xếp các Tweet trên Twitter của mình bằng cách truy cập vào ads.twitter.com, đăng nhập (hoặc tạo tài khoản Twitter nếu bạn chưa có tài khoản).

Trên giao diện Twitter, bạn click vào Compose Tweet (soạn Tweet), sau đó chọn thẻ Scheduling (sắp xếp).

Để xem lại các Tweet đã sắp xếp, bạn click vào Create sau đó chọn Tweet rồi chọn Scheduled.

2. Phím tắt Twitter

Phím tắt twiiter

Bạn có thể sử dụng phím tắt trên Twitter để tiết kiệm thời gian cũng như công sức của mình.

Để mở một Tweet mới bạn nhấn phím N. Phím F để đánh dấu Tweet mà bạn yêu thích. Phím R để trả lời Tweet, phím R để Retweet. Retweet giống như Share (chia sẻ) của Facebook, nghĩa là bạn có thể chia sẻ lại Tweet (bài đăng trên twitter) của một ai đó.

3. Nhúng Tweet trên bất kỳ trang Web nào

Nhúng tweet

Việc nhúng Tweet trên trang Web hoặc Blog của bạn là cách tuyệt vời để tương tác Tweet trên profile Twitter của bạn. Khi bạn nhúng Tweet, các Tweet này sẽ tương tác với bất kỳ người dùng khác đăng nhập trên Twitter.

Để nhúng một Tweet, tìm Tweet bạn muốn nhúng, sau đó click vào biểu tượng 3 dấu chấm (...) ở phía dưới các Tweet và chọn Embed Tweet (nhúng Tweet).

Bây giờ chỉ cần copy (sao chép) và paste (dán) mã HTML vào trang Web của bạn.

4. Tắt tất cả Email Twitter chỉ bằng 1 cú click chuột

Email thông báo

Tất cả thông báo Twitter sẽ được gửi về email mà bạn đăng ký để tạo tài khoản Twitter. Tuy nhiên giả sử trong trường hợp mà bạn nhận quá nhiều email từ Twitter, điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn không muốn nhận thêm bất kỳ một email thông báo nào từ Twitter nữa. Rất đơn giản, bạn chỉ cần một cú click chuột.

Đầu tiên truy cập vào trang Twitter.com sau đó đăng nhập tài khoản Twitter của bạn. Tiếp theo truy cập vào phần thiết lập Profile, bạn click vào thẻ Email Notifications (email thông báo) chọn Turn off (Tắt) để tắt tất cả email thông báo Twitter.

5. Đặt @ trước tên người dùng hay bất cứ điều gì bạn muốn đề cập đến hoặc trả lời họ

Đặt một "@" ở phía trước tên người dùng Twitter khác, hay bất cứ điều gì bạn muốn đề cập đến hoặc trả lời họ, thì câu trả lời lại của bạn cho người đó sẽ chỉ được nhìn thấy bởi những người follow chung của cả hai bạn.

Nếu bạn muốn những người follow khác của bạn có thể xem được lời đề cập/trả lời với ai đó, hãy đặt "@username" ở phần cuối của tweet hoặc đặt một dấu ngoặc kép ở phía trước của ký hiệu "&" như thế này: ".@.". Ngoài ra còn có một tùy chọn "Trả lời" - Reply theo sau các tweet để giúp bạn tiết kiệm thời gian.

6. Công cụ phân tích miễn phí

Phân tích twitter

Bạn có biết rằng Twitter cũng cung cấp các công cụ phân tích miễn phí cho người dùng Twitter?

Tất cả bạn chỉ cần truy cập analytics.twitter.com, sau đó đăng nhập tài khoản của bạn.

Hệ thống sẽ phân tích và hiển thị chi tiết Tweet của bạn trong 28 ngày cuối cùng. , bao gồm tổng quan, tỷ lệ tham gia, số lượt click vào liên kết, Retweets, yêu thích và lượt trả lời...

7. Ghim các Tweet vào Profile của bạn

Twitter hỗ trợ tính năng này khá muộn. Facebook đã hỗ trợ tính năng ghim message trên trang trong một thời gian khá dài.
Tuy nhiên giờ đây người dùng Twitter có thể ghim bất kỳ Tweet nào ở đầu Profile của họ.

Để làm được điều này, đầu tiên bạn tìm các Tweet mà bạn muốn ghim, sau đó click vào biểu tượng 3 dấu chấm nằm ngang hàng nhau rồi chọn Pin to your profile page (ghim vào trang hồ sơ của bạn).

Trên màn hình xuất hiện một cửa sổ popup, bạn click chuột vào chọn Ghim để ghim Tweet của bạn trên Profile.

Để gỡ bất kỳ một Tweet nào đó, bạn click vào biểu tượng 3 dấu chấm nằm ngang đó một lần nữa và chọn Unpin from profile page (bỏ ghim khỏi trang hồ sơ).

Tham khảo thêm:

Chúc các bạn tuần mới vui vẻ!

Thứ Hai, 25/03/2019 10:39
4,19 👨 72.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo