Cách tắt âm thanh từng tab trên Chrome, Firefox, Safari và Edge

Có rất nhiều website tự động phát âm thanh trên trình duyệt khiến người dùng thấy khó chịu. Hiện tại các trình duyệt phổ biến đã cho phép người dùng tắt âm ở từng tab riêng lẻ với thao tác rất đơn giản mà bạn không cần tới tiện ích hỗ trợ hoặc phần mềm. Với những tab đang phát âm thanh đều có biểu tượng loa để chúng ta dễ nhận biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt âm thanh từng tab riêng lẻ trên Google Chrome, Firefox, Safari và Microsoft Edge.

1. Hướng dẫn tắt, bật âm thanh trên Chrome

Tùy chọn này của Chrome cho phép người dùng tắt âm thanh trang web trên các tab cùng domain. Chẳng hạn bạn mở nhiều tab YouTube, nếu muốn tắt âm thanh của các tab YouTube đó chỉ cần tắt âm thanh của 1 tab duy nhất, những tab YouTube còn lại cũng sẽ tắt âm thanh theo.

Để tắt âm thanh ở một tab nào đó người dùng click chuột phải vào tab đó rồi chọn Tắt tiếng trang web.

Tắt âm thanh của tab Chrome

Khi đó tại tab sẽ có biểu tượng loa gạch chéo đã tắt âm thanh. Những tab còn lại vẫn phát âm thanh như thông thường. Để nghe lại âm thanh của tab đó, chúng ta cũng nhấn chuột phải rồi chọn Bật âm thanh trang web.

Bật âm thanh của tab Chrome

2. Cách bật/tắt âm thanh trên Firefox

Tại tab âm thanh trên trình duyệt Firefox, chúng ta nhấn chuột phải vào tab rồi chọn Mute Tab hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + M (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + M) để tắt âm thanh.

Tắt âm thanh của tab Firefox

Người dùng cũng sẽ nhìn thấy biểu tượng loa bị gạch chéo tại tab đã tắt tiếng. Nếu muốn phát lại âm thanh của tab này người dùng cũng nhấn chuột phải rồi chọn Unmute tab để mở lại âm thanh.

Phát âm thanh của tab Firefox

Cách bật/tắt âm thanh một tab riêng lẻ trên Safari

Safari thường được đa số người dùng Mac lựa chọn làm trình duyệt web chính trên thiết bị của mình, nhờ khả năng tối ưu hóa năng lượng và tích hợp sâu với các dịch vụ của Apple như iCloud.

Trong Safari trên máy Mac, bạn có thể tắt tiếng một tab theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn khi một tab đang phát âm thanh, bạn sẽ thấy có một biểu tượng chiếc loa xuất hiện trên thanh vị trí của Safari như hình minh họa bên dưới. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng chiếc loa này để bật và tắt âm thanh của tab một cách nhanh chóng khi cần. Bạn có thể thực hiện điều này với bất kỳ tab nào đang mở và phát âm thanh trong trình duyệt.

 Nhấn vào biểu tượng chiếc loa

Để bật lại âm thanh cho tab, bạn chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng loa này một lần nữa.

Ngoài ra, cạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào và chọn “Mute Tab” để tắt tiếng của một tab bất kỳ ngay cả khi tab đó đang không phát âm thanh.

Cách bật/tắt âm thanh một tab riêng lẻ trên Microsoft Edge

Việc tắt tiếng các tab trong phiên bản Microsoft Edge cũ yêu cầu bạn phải can thiệp, điều chỉnh thiết lập âm thanh trên Windows. Tuy nhiên với phiên bản Edge dựa trên Chromium hiện tại, bạn có thể tắt tiếng các tab bằng quy trình tương tự như trên Google Chrome. Cụ thể như sau.

Trước tiên, mở một tab trong Microsoft Edge. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào tab và chọn “Mute Tab” (Tắt tiếng tab) từ menu ngữ cảnh thả xuống. Toàn bộ âm thanh từ nội dung tab sẽ lập tức được tắt bỏ.

Chọn “Mute Tab”

Trong trường hợp bạn muốn bật lại âm thanh trên một tab nhất định, lại nhấp chuột phải vào tab đó và chọn “Unmute tab”. Tất cả chỉ đơn giản có vậy!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 31/08/2021 11:09
4,413 👨 72.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox