Phiên bản Chrome 48 và cũ hơn sẽ bị khóa tính năng đồng bộ hóa

Google sẽ ngừng hỗ trợ tính năng đồng bộ hóa cho tất cả người dùng vẫn còn đang sử dụng phiên bản Google Chrome 48 và cũ hơn. Chính sách này sẽ được áp dụng sau khi bản Chrome 96 chính thức được tung ra.

Khi được kích hoạt, tính năng đồng bộ sẽ giúp người dùng đồng bộ hóa những dữ liệu trên Chrome như dấu trang, mật khẩu, lịch sử truy cập, tab đang mở, thiết lập... trên các thiết bị khác nhau. Nó cũng sẽ tự động đăng nhập vào Gmail, YouTube và các dịch vụ Google khác.

Phiên bản Chrome 48 và cũ hơn sẽ bị khóa tính năng đồng bộ hóa

Google từng công bố thông tin này trong blog của họ cùng với các chi tiết liên quan tới bản cập nhật Chrome 94 đăng tải vào ngày 19/10. Thời điểm đó, Google cho biết: "Tính năng đồng bộ của Chrome sẽ không còn hỗ trợ Chrome 48 và cũ hơn. Bạn cần cập nhật lên phiên bản chrome mới ra mắt gần đây để tiếp tục sử dụng tính năng đồng bộ".

"Như đã chia sẻ trong ghi chú Chrome Enterprise dành cho Chrome 94, chúng tôi muốn thông báo cho người dùng vẫn đang dùng Chrome 48 trở xuống rằng tính năng đồng bộ hóa của Chrome sẽ không còn sử dụng được trên các phiên bản này sau khi Chrome 96 ra mắt", Google xác nhận trong thông báo mới nhất.

Theo nhận định của các chuyên gia, Google buộc phải khóa tính năng đồng bộ hóa trên các phiên bản Chrome cũ để ép người dùng cập nhật. Lý do là vì các bản Chrome cũ chứa những lỗ hổng bảo mật nguy hiểm. Vì thế, nếu không chịu cập nhật người dùng có nguy cơ cao bị tội phạm mạng tấn công bằng cách khai thác lỗ hổng của Chrome.

Ngoài ra, Google cũng đang xem xét việc chặn các trình duyệt Chromium của bên thứ ba sử dụng tính năng đồng bộ hóa của Chrome.

Thứ Ba, 09/11/2021 11:39
52 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ