Thư mục FOUND.000 và file FILE0000.CHK trên Windows là gì?

Trên một số phân vùng có thể bạn sẽ nhìn thấy một thư mục có tên là FOUND.000

Trên một số phân vùng có thể bạn sẽ nhìn thấy một thư mục có tên là FOUND.000 và một file trong thư mục đó có phần đuôi mở rộng là .CHK. Vậy thư mục FOUND.000 và file FILE0000.CHK là gì? Tại sao trên Windows lại có file và thư mục này? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Thư mục FOUND.000 và file FILE0000.CHK trên Windows là gì?

1. Đó có phải là fragment của các tập tin bị lỗi?

Công cụ Check Disk (chkdsk) được tích hợp sẵn trên Windows tạo ra thư mục và tập tin này. Windows tự động chạy Check Disk mỗi khi có thông báo lỗi xảy ra trên hệ thống tập tin. File .CHK là phân mảnhcủa các dữ liệu bị lỗi và Check Disk sẽ "để" file này vào trong thư mục cho bạn.

Cho ví dụ, điều này có thể xảy ra khi máy tính của bạn bỗng dưng bị mất nguồn hoặc khi bạn tháo ổ USB ra khỏi máy tính trong khi các tập tin đang được ghi vào đó. Quá trình sẽ không kết thúc và bất kỳ tập tin nào được ghi sẽ chỉ được ghi một phần, còn lại là các tập tin bị lỗi. Check Disk sẽ “sửa chữa” các hệ thống tập tin và sẽ mất một phần của tập tin đó, Check Disk “để” tập tin đó trong một thư mục có tên FOUND.

Đó có phải là fragment của các tập tin bị lỗi

2. File .CHK nằm ở đâu?

Bạn có thể tìm thấy thư mục và tập tin này trên phân vùng xảy ra lỗi. Chẳng hạn nếu bạn tìm thấy thư mục FOUND.000file .CHK trên ổ USB, nó có chứa các phân mảnh của một hoặc nhiều tập tin khôi phục trên ổ USB của bạn. Nếu bạn tìm thấy thư mục FOUND và các tập tin .CHK trên ổ “C:” - ổ hệ thống, nó có chứa các tập tin fragment được khôi phục từ ổ “C:”, phân vùng hệ thống của bạn.

Các tập tin này chỉ xuất hiện khi bạn thiết lập Windows hiển thị các tập tin, thư mục ẩn trên hệ thống. Bạn có thể tham khảo thêm các thiết lập hiển thị các thư mục, tập tin ẩn trên máy tính Windows 10/8/7 tại đây.

 File .CHK nằm ở đâu

3. Làm thế nào để khôi phục dữ liệu từ file .CHK?

Một file .CHK có thể chứa một hoặc nhiều tập tin đầy đủ, phân mảnh của một tập tin hoặc phân mảnh của nhiều tập tin. Thường thì bạn không thể khôi phục được nhiều dữ liệu từ file .CHK.

Nếu không có bất kỳ dữ liệu nào quan trọng, bạn không cần phải sử dụng đến mớ "hỗn độn" với các tập tin .CHK và có thể xóa bất kỳ thư mục hoặc tập tin .CHK đó đi.

Và giả sử nếu có lỡ bị mất các dữ liệu quan trọng nào đó bạn vẫn có thể tìm trong thư mục FOUND và các tập tin .CHK và khôi phục lại các dữ liệu này, tùy thuộc vào kiểu dữ liệu bên trong thư mục.

Có rất nhiều công cụ có sẵn có thể khôi phục dữ liệu từ file CHK, trong đó bao gồm UnCHK. Công cụ này sẽ tìm các toàn bộ các tập tin và các tập tin nhúng bên trong một hoặc nhiều file CHK và giải nén các tập tin này có thể.

Tải UnCHK về máy và cài đặt tại đây.

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu từ file .CHK

Để xem file CHK có chứa gì, bạn có thể mở file CHK bằng Hex Editor, chẳng hạn như Frhed. Ứng dụng này cho phép bạn đọc các văn bản bên trong tập tin, và có thể cho bạn biết được chính xác file CHK có chứa gì.

Nếu bạn không thể đọc được bất kỳ dữ liệu nào trong trình Hex Editor, điều đó không có nghĩa là các tập tin là vô giá trị. Nhưng, nếu tất cả các bạn nhìn thấy một dãy số 00, điều này có nghĩa là các tập tin hoàn toàn trống rỗng.

Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy rằng tập tin hoàn toàn trống rỗng. Điều này có thể xảy ra trong một số trường hợp.

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu từ file .CHK

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Ba, 06/12/2016 14:41
31 👨 14.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính