Thông tin bản cập nhật Windows 11 22H2 bất ngờ được hé lộ trong một tập lệnh Insider rò rỉ

Trên Windows 11, Microsoft sẽ không còn duy trì chính sách phát hành hai bản cập nhật tính năng lớn mỗi năm nữa. Thay vào đó sẽ chỉ có một bản phát hành lớn duy nhất được tung ra vào khoảng thời gian giữa năm. Như vậy nếu không có gì thay đổi, bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo sẽ được gọi là Windows 11 phiên bản 22H2. Đay sẽ là bản cập nhật tính năng lớn đầu tiên và duy nhất cho Windows 11 trong năm 2022, dự kiến ra mắt vào khoảng giữa năm nay.

Windows 11 22H2 có tên gọi nội bộ là “Nickel” và dường như một vài thông tin liên quan đến bản cập nhật này vừa được tình cờ tìm thấy trong một tập lệnh Insider rò rỉ. Ảnh chụp màn hình dưới đây cho thấy phần thông tin có liên quan được bôi đậm.

Thông tin có liên quan

Đi sâu vào phân tích, có thể thấy phần thông tin bôi đậm chứa đựng 2 mốc thời gian quan trọng. Đầu tiên là thời điểm hoàn thành "các tính năng" đi kèm trong bản cập nhật, dự kiến vào ngày 4 tháng 2 năm 2022. Và mốc thời gian thứ 2 nhắc tới thời điểm hoàn thành việc “định cấu hình" cho bản cập nhật, được lên lịch vào ngày 4 tháng 3 năm 2022. Như vậy, hai mốc thời gian này cách nhau tròn 1 tháng.

Điều này nghĩa là Microsoft có thể bắt tay triển khai thử nghiệm Windows 11 22H2 trên các kênh Insider vào nay tháng 3 tới đây. Và nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bản cập nhật mới rất có thể sẽ được “chốt sổ” ra mắt trong khoảng tháng 4, tức là sớm hơn dự kiến ban đầu.

22H2 được kỳ vọng sẽ mang đến những cải tiến và thay đổi hữu ích, giúp Windows 11 trở thành một nền tảng hoàn thiện hơn nữa. Hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về những thay đổi này. Tuy nhiên, người dùng có thể mong đợi một số vấn đề “nổi cộm” đã biết sẽ được giải quyết ổn thỏa trong bản cập nhật này, chẳng hạn như những hạn chế liên quan đến taskbar, menu Start, hay giao diện menu ngữ cảnh.

Thứ Hai, 31/01/2022 00:50
3,47 👨 3.291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ