Khảo sát: Thời đại của những chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn đang trở lại?

Hiện nay, smartphone có thể được coi là “vật bất ly thân” của nhiều người. Không chỉ hỗ trợ chúng ta trong công việc, giải trí, chiếc điện thoại di động đôi khi còn đóng vai trò như một món đồ chơi công nghệ mang nặng tính thẩm mỹ, giúp mỗi cá nhân thể hiện bản thân và thậm chí “phô diễn” đẳng cấp. Sự thẩm mỹ luôn thay đổi và lặp lại qua từng thời kỳ, chúng ta có thể thấy rõ điều này ở lĩnh vực thời trang, và trong thiết kế điện thoại thông minh cũng vậy.

Nếu như ở thời điểm smartphone manh nha xuất hiện vào những năm 2009-2013, thế giới vẫn đang ưa chuộng thiết kế điện thoại nhỏ gọn, dễ dàng nhét trong túi quần jeans với kích cỡ màn hình chỉ khoảng 3-4 inch, còn to hơn sẽ được coi là máy tính bảng, thì chỉ sau đó vài năm, thị hiếu người dùng đã thay đổi 180 độ. Chúng ta chuyển sang lựa chọn những chiếc điện thoại với màn hình lớn, sắc nét để cho trải nghiệm giải trí trọn vẹn hơn. Ngày nay những chiếc smartphone với kích thước màn hình 6 - 7 inch được sử dụng cực kỳ phổ biến, đến mức khái niệm máy tính bảng cũng đã phải được "định nghĩa lại".

Tuy nhiên từ cuối năm 2019 đến nay, dường như đang có sự trở lại mạnh mẽ trong nhu cầu của người dùng đối với các mẫu smartphone nhỏ gọn. Sự xuất hiện của chiếc iPhone SE 2020 và sắp tới là Pixel 4a đã phần nào cho thấy điều đó. Để làm rõ luận điểm này, chuyên trang công nghệ Android Authority đã làm một khảo sát nhỏ đối với độc giả của mình về việc liệu họ có còn cảm thấy hứng thú đối với những chiếc smartphone nhỏ gọn. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 2 nền tảng: Website Android Authority và Twitter, tuy nhiên kết quả thu được khá tương đồng.

Android Authority đưa ra cho độc giả 4 phương án trả lời, bao gồm:

  1. Yes, but no good options (tạm dịch: Có, nhưng hiện không có sự lựa chọn nào tốt).
  2. Yes, I only use small phones (tạm dịch: Có, tôi chỉ sử dụng những chiếc điện thoại nhỏ gọn).
  3. I don't care about size (tạm dịch: Tôi không quan tâm đến kích thước).
  4. No, big phones or bust! (tạm dịch: Không, tôi chỉ thích điện thoại cỡ lớn).

Kết quả khảo sát như sau (đã có 9.200 người tham gia):

Trên website Android Authority:

  • 44.87% độc giả chọn phương án Yes, but no good options
  • 21.72% chọn Yes, I only use small phones
  • 6.49% chọn I don't care about size.
  • 26.92% chọn No, big phones or bust!

Trên Twitter Android Authority:

  • 36.80% độc giả chọn phương án Yes, but no good options
  • 9.30% chọn Yes, I only use small phones
  • 17.70% chọn I don't care about size.
  • 36.20% chọn No, big phones or bust!

Tổng kết:

  • Yes, but no good options: 38.63%
  • Yes, I only use small phones: 12.11%
  • I don't care about size: 15.16%
  • No, big phones or bust!: 34.10%
Kết quả khảo sát của Android Authority
Kết quả khảo sát của Android Authority

Như vậy tổng kết lại, có tới 50,74% độc giả Android Authority muốn sở hữu một chiếc smartphone nhỏ gọn (trong đó có 12.11% chỉ sử dụng điện thoại cỡ nhỏ từ trước đến nay). 34.10% số người tham gia khảo sát vẫn yêu quý những chiếc smartphone màn hình lớn. Trong khi 15.16% không quan tâm đến kích cỡ.

Tất nhiên cuộc khảo sát nhỏ này không thể đại diện cho toàn bộ thế giới công nghệ, nhưng nó phần nào cho thấy dường như xu hướng ưa chuộng smartphone cỡ nhỏ đang dần trở lại.

Các độc giả của Quản Trị Mạng, sự lựa chọn của các bạn là gì? Hãy để lại ý kiến bình luận để mọi người cùng bàn luận nhé!

Chủ Nhật, 28/06/2020 23:14
51 👨 684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ