Cách thiết lập nhận thông báo về nhạc mới trên Spotify

Nếu có thói quen theo dõi các nghệ sĩ hay podcast yêu thích trên Spotify, bạn có thể muốn biết khi nào họ phát hành nhạc và các bản thu mới. Trong một thời gian dài, ứng dụng Spotify trên iPhone, iPad và Android đã cung cấp cho người dùng một tùy chọn cho phép nhận thông báo liên quan đến nhạc mới mà có thể họ quan tâm. Nhưng trên thực tế, tính năng hoạt động khá tệ và thậm chí khiến người dùng cảm thấy phiền toái. Để giải quyết vấn đề, vào đầu tháng 8/2021, Spotify đã tiến hành cải tiến tính năng thông báo này bằng cách thêm nguồn cấp dữ liệu “What’s New” vào ứng dụng, nhằm mang đến cho người dùng những thông báo mới chính xác, thú vị hơn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước thiết lập để nhận thông báo về những chủ đề mà mình quan tâm trên Spotify

“What’s New” trên Spotify là gì?

Đúng như tên gọi, “What’s New” - “Có gì mới” - là một nguồn cấp dữ liệu luôn được cập nhật theo thời gian thực, liệt kê các bản nhạc mới của các nghệ sĩ cũng như ban nhạc mà bạn theo dõi, cùng với các tập mới từ podcast mà bạn đã đăng ký. Tất cả nằm trong một danh sách và có thể tìm thấy khi nhấn vào biểu tượng chuông trên tab trang chủ của Spotify.

“What’s New”

Nội dung trong mục “What’s New” có thể được sắp xếp theo các chủ đề “Music” (Âm nhạc) và “Podcasts & Shows” (Podcast & chương trình). Các mục này sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ dần, với ngày phát hành được liệt kê dưới tiêu đề.

Nội dung trong “What’s New”

Hiểu theo cách đơn giản, What’s New là nơi chứa danh sách nội dung mới, dễ truy cập từ các nghệ sĩ và podcast mà bạn quan tâm.

Cách nhận thông báo về nhạc mới trên Spotify

What’s New là một tính năng rất hữu ích, nhưng còn việc chủ động nhận các thông báo thực tế về nhạc và podcast mới thì sao? Cách thực hiện như sau.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Spotify trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android của bạn. Trên giao diện trang chủ, nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Cuộn xuống và nhấn vào mục “Notifications”.

Nhấn vào mục “Notifications”

Có một số loại thông báo mà bạn cần lưu ý ở đây. Đối với các thông báo về nhạc mới, hãy chọn “New Music”.

“New Music”

Sau đó, chọn thông báo đẩy trực tiếp trên thiết bị (Push) hoặc gửi thông báo qua “Email”. Thông báo đẩy sẽ xuất hiện từ chính ứng dụng Spotify.

Chọn cách gửi thông báo

Đối với podcast, hãy quay lại và chọn “New Episode Notifications”.

“New Episode Notifications”

Bật thông báo cho các chương trình mà bạn quan tâm.

Bật thông báo cho các chương trình mà bạn quan tâm

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Spotify!

Thứ Tư, 29/09/2021 23:37
21 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify