Cách download nhạc Spotify về Apple Watch

Spotify hiện cho phép bạn lưu các bài hát và podcast vào Apple Watch của mình, mang đến khả năng sử dụng linh hoạt hơn. Đây là một tính năng cực kỳ hữu dụng bởi không phải mẫu Apple Watch nào cũng hỗ trợ kết nối mạng internet di động, cùng với việc số lượng người dùng Spotify trên Apple Watch ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách download các bài hát và podcast để ngay ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Điều kiện cần để download nhạc Spotify trên Apple Watch

Trước khi có thể tải các bài hát và podcast từ Spotify xuống Apple Watch của mình, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây. Đầu tiên, tính năng này chỉ khả dụng cho người dùng tài khoản Spotify Premium (có trả phí). Nếu đang ở cấp độ tài khoản miễn phí, bạn sẽ buộc phải nâng cấp lên tài khoản trả phí thì mới có thể trải nghiệm được tính năng này.

Tiếp theo, bạn chỉ có thể nghe nhạc ngoại tuyến Spotify trên Apple Watch Series 3 hoặc bất kỳ mẫu đồng hồ thông minh nào mới hơn. Về phần mềm, tính năng này cũng chỉ khả dụng với watchOS 6 hoặc các phiên bản mới hơn. Tuy vậy, Spotify khuyên bạn nên cập nhật lên ít nhất watchOS 7.1 để có trải nghiệm tối ưu nhất.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản Spotify mới nhất trên iPhone của mình, và bạn có kết nối Internet (Wi-Fi hoặc dữ liệu di động) ổn định.

Spotify cho phép bạn download các bài hát và podcast với tổng thời gian nghe khoảng 10 giờ về Apple Watch. Con số này có thể cao hơn nếu đồng hồ của bạn còn nhiều dung lượng bộ nhớ hơn. Tuy nhiên, giới hạn download sẽ là 50 bài hát Spotify cho mỗi danh sách phát trên Apple Watch.

Nếu có nhiều danh sách phát lớn trên Spotify, bạn nên cân nhắc tạo các danh sách phát nhỏ hơn gồm 50 bài hát đối với mỗi danh sách cho Apple Watch. Vì đồng hồ không phát nhạc bằng loa ngoài, nên hãy nhớ sử dụng một tai nghe Bluetooth để nghe nhạc trên đồng hồ.

Cách cài đặt Spotify trên Apple Watch

Để download các bài hát Spotify trên Apple Watch của mình, bạn cần phải cài đặt Spotify cả trên iPhone và đồng hồ. Cần nhớ rằng Apple Watch chỉ hoạt động với iPhone, vì vậy tính năng này cũng sẽ chỉ khả dụng với những người có đồng thời cả iPhone và Apple Watch.

Sau khi cài đặt ứng dụng Spotify trên iPhone, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Premium của mình. Tiếp theo, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra xem Spotify đã được cài đặt trên Apple Watch hay chưa. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Watch trên iPhone của bạn và nhấn vào tab “My Watch” ở thanh công cụ dưới cùng.

Nhấn vào tab “My Watch”

Trong tab “My Watch”, bạn cuộn xuống phần “Installed On Apple Watch” và xem liệu “Spotify” có trong danh sách hay không. Nếu có, hãy nhấn vào nó.

 Nhấn vào “Spotify”

Để đảm bảo rằng Spotify cũng có trên Apple Watch, bạn cần kích hoạt tùy chọn “Show App On Apple Watch”.

Kích hoạt tùy chọn “Show App On Apple Watch”

Trong trường hợp Spotify không xuất hiện trong danh sách các ứng dụng “Installed On Apple Watch”, bạn có thể cuộn xuống phần “Available Apps” trong ứng dụng Watch của iPhone và tìm Spotify. Phần "Available Apps" sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng có thể được cài đặt trên Apple Watch.

Nhấn vào nút “Install” bên cạnh “Spotify” để cài đặt Spotify trên Apple Watch của bạn.

Nhấn vào nút “Install”

Cách tải các bài hát và Podcast trên Spotify về Apple Watch

Sau khi Spotify đã được cài đặt trên cả iPhone và Apple Watch, chúng ta có thể tiến hành tải nhạc về đồng hồ của mình để nghe offline. Spotify cho phép bạn tải toàn bộ playlist hoặc album xuống Apple Watch, chứ không phải các bài hát riêng lẻ. Tuy nhiên, bạn lại có thể tải các tập podcast riêng lẻ về đồng hồ, và thậm chí bạn có thể tạo danh sách phát Spotify chỉ riêng cho Apple Watch của mình.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Spotify trên iPhone của bạn và điều hướng đến album hoặc danh sách phát mà muốn download. Sau đó, hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm phía trên tên của bài hát đầu tiên trong album hoặc danh sách phát.

Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm

Đối với podcast, biểu tượng ba chấm sẽ xuất hiện bên dưới phần mô tả và thời lượng của mỗi tập. Để download podcast, bạn có thể tìm tập mà mình muốn lưu và nhấn vào biểu tượng ba chấm.

Đối với podcast

Sau khi nhấn vào biểu tượng ba chấm của album, danh sách phát hoặc podcast, bạn sẽ thấy một menu tùy chọn mở ra. Bấm vào “Download To Apple Watch”.

Bấm vào “Download To Apple Watch”

Rất tiếc, sẽ không có thanh tiến trình nào hiện ra để bạn ước tính quá trình download. Vì vậy để xem liệu quá trình tải xuống đã hoàn tất hay chưa, hãy mở ứng dụng Spotify trên Apple Watch và vuốt sang trái cho đến khi bạn ở trên màn hình “Recently Played”.

 “Recently Played”

Trên trang “Recently Played” này, hãy cuộn lên cho đến khi bạn thấy nút “Downloads”. Nhấn vào nút đó để kiểm tra xem những bài hát hoặc podcast nào đã được tải xuống.

Nhấn vào “Downloads”

Xin lưu ý rằng vì quá trình chuyển từ iPhone sang Apple Watch đang diễn ra qua Bluetooth nên sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường để hoàn tất quá trình tải xuống.

Trên trang “Downloads” trong Spotify cho Apple Watch, bạn có thể nhấn vào “Edit Downloads” để dừng tải xuống bất kỳ mục nào trong hàng đợi hoặc để xóa tệp đã tải xuống khỏi Apple Watch. Thao tác này sẽ hiển thị một trang khác với danh sách các tệp đã tải xuống.

Nhấn vào “Edit Downloads”

Chọn danh sách phát hoặc podcast mà bạn muốn xóa, sau đó nhấn vào “Remove” trong trang Tải xuống.

Nhấn vào “Remove”

Ngoài ra, bạn có thể xóa các tệp đã tải xuống Apple Watch từ ứng dụng Spotify trên iPhone. Mở album hoặc danh sách phát đã tải xuống trên ứng dụng Spotify của iPhone và nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm phía trên bài hát đầu tiên.

Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm

Đối với podcast, biểu tượng ba chấm này xuất hiện bên cạnh tập mà bạn đã tải xuống Apple Watch.

Đối với podcast

Sau khi nhấn vào biểu tượng ba chấm, hãy chọn “Remove From Apple Watch” để xóa tệp đã tải xuống.

Chọn “Remove From Apple Watch”

Chúc bạn có được trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời ngay trên chiếc đồng hồ của mình.

Thứ Ba, 27/07/2021 23:00
2,33 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify