"Thay pin đã chai" cho người dùng đổi pin mới, Apple đánh mất niềm tin của iFan và người dùng

Trong thời gian qua, Apple dính phải các bê bối về việc cố tình làm chậm iPhone và để sửa sai sót hãng này đã đưa ra chương trình thay thế pin hạ giá từ 69USD xuống còn 29USD cho các model từ iPhone 6 tới iPhone 7 (bao gồm bản Plus) và iPhone SE. Nhưng ngay cả khi sửa sai, hãng này lại tiếp tục bị cáo buộc "thay pin đã chai" cho người dùng đổi pin mới.

Hãng Apple lại tiếp tục bị cáo buộc "thay pin đã chai" cho người dùng đổi pin mới

Mới đây, một người dùng iPhone 6s có tài khoảng tên là Tenaper trên Reddit sau khi tham gia chương trình thay thế pin với giá ưu đãi đã cáo buộc Apple đã thay mới cho anh viên pin bị chai. Cụ thể, anh ta đã bỏ ra tới hơn 31 USD để được thay pin mới nhưng thực tế lại chỉ nhận được một viên pin cũ chẳng khác gì lúc chưa thay mới. Ngay sau khi sự việc này được đăng tải đã khiễn cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Theo tài khoản Tenaper kể, khi anh tới Apple Store hỏi về chương trình thay thế pin mới với giá ưu đãi thì nhận được thông báo kho pin thay thế cho model iPhone 6s đã hết từ nhân viên cửa hàng. Nhưng anh ta vẫn được sắp xếp một cuộc hẹn để chuẩn đoán tình trạng máy.

Sau khi kiểm tra, các nhân viên cửa hàng khẳng định, pin máy bị chai và đã tiến hành thay thế sớm trong ngày trong khi trước đó lại khẳng định kho pin cho iPhone 6s đã hết. Anh ta đã phải trả hơn 31 USD (gồm thuế), trong tay anh có bằng chứng là tờ biên nhận thay pin theo trương trình của Apple.

Tờ biên nhận thay pin theo trương trình của Apple

Nhưng sau khi dùng ứng dụng Coconut Battery để kiểm tra tình trạng pin anh ta nhận thấy viên pin mới giống hệt viên pin cũ của mình với cùng chu kỳ sạc và phần trăm chai pin.

Sau khi phát hiện ra sự việc, ngay lập tức anh ta đã liên hệ với nhân viên tư vấn của Apple để tìm hiểu nguyên nhân. Kết quả khiến người dùng này không khỏi kinh ngạc, hóa ra chiếc iPhone 6s của anh ta không hề được thay pin mới mà vẫn chính là viên pin cũ trước đó.

Dựa vào số seri pin trên hệ thống cho thấy iPhone 6s của người dùng chưa được thay pin

Phản hồi lại vụ việc trên, đại diện Apple Store chỉ lặng lẽ xác nhận, dựa vào số seri pin trên hệ thống cho thấy iPhone 6s của người dùng chưa được thay pin. Sau đó, Apple cũng gửi lời xin lỗi và thay pin mới cho người dùng này ngay trong ngày.

Sau vụ việc trên, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào nhưng sự việc này đã khiến nhiều người dùng iPhone mất tin vào hãng. Đây cũng là bài học cho những người dùng đã và sẽ tham gia chương trình thay pin mới của Apple trong thời gian này.

Để tránh những sự cố đáng tiếc như trên xảy ra, hãy kiểm tra chu kỳ sạc, tình trạng chai pin trước và sau khi thay pin mới.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/01/2018 09:09
32 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ