Thay màn hình iPhone 13 bằng dịch vụ ngoài sẽ bị hỏng Face ID

Apple đang thêm vào những ràng buộc để người dùng phải tìm đến dịch vụ sửa chữa chính hãng. Giả sử bạn làm rơi chiếc iPhone và màn hình của nó bị vỡ. Nếu có gói AppleCare+ bạn sẽ chỉ mất 29 USD tiền thay màn hình.

Tuy nhiên, nếu không có gói AppleCare+ bạn sẽ không được Apple bảo hành và khi đó bạn sẽ có thể mất tới 329 USD để thay màn hình trên iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Pro Max hoặc iPhone 13 Pro Max.

Bạn có thể bắt đầu nghĩ tới giải pháp tự sửa hoặc mang tới một trong số những cửa hàng sửa chữa điện thoại gần nhà. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì việc thay thế màn hình của bên thứ ba có thể khiến bạn mất quyền truy cập vào Face ID.

Theo Phone Repair Guru, trên iPhone 13 bạn có thể thay thế cảm biến khoảng cách, micro hoặc cảm biến ánh sáng xung quanh bằng dịch vụ ngoài mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu thay màn hình bạn sẽ không thể sử dụng Face ID được nữa. Trên màn hình chiếc iPhone 13 còn hiển thị một thông báo khó chịu với nội dung không thể xác nhận chiếc iPhone này có màn hình chính hãng của Apple.

iPhon 13 thay màn hình ngoài sẽ bị hỏng Face ID
iPhon 13 thay màn hình ngoài sẽ bị hỏng Face ID

Sử dụng Face ID làm đòn bẩy, Apple muốn mọi khách hàng đều phải thay màn hình tại các trung tâm sửa chữa của họ hoặc các trung tâm được Apple ủy quyền. Điều này diễn ra sau khi FTC bỏ phiếu tán thành việc Apple phải cho phép người dùng quyền sửa chữa sản phẩm ở mức nhất định.

Theo Phone Repair Guru, nếu muốn Face ID hoạt động bình thường thì ngoài việc thay màn hình cần thay cả một số con chip từ màn hình cũ sàng màn hình mới. Đây là một quá trình rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Những "mưu hèn kế bẩn" của Apple

Thời điểm xảy ra scandal betterygate, Apple đã hứa sẽ giảm giá thay pin trên một chiếc iPhone hết bảo hành từ 79 USD xuống còn 29 USD. Tuy nhiên, không phải ai cũng được thay pin giá rẻ một cách suôn sẻ.

Trong điều khoản của mình, Apple luôn nhắc nhở người dùng rằng nếu phát sính vấn đề khác ảnh hưởng tới quá trình sửa linh kiện mà người dùng yêu cầu sửa thì họ sẽ tiến hành sửa chữa các vấn đề phát sinh trước. Điều này có thể khiến chi phí sửa chữa tăng cao hơn so với báo giá ban đầu.

Trong trường hợp này, Apple đôi khi yêu cầu người dùng khắc phục khung máy bị móp, lỗi micro, lỗi loa trước khi thay pin. Một người dùng iPhone tại Anh đã bị Apple yêu cầu phải trả thêm 329 USD để sửa một vết mẻ trên khung iPhone và lỗi micro, loa trước khi được thay pin với giá rẻ.

Sau đó, một chuyên gia sửa chữa độc lập khẳng định chiếc iPhone kia không hề gặp lỗi loa và micro như Apple tuyên bố.

Chưa rõ phạm vi áp dụng của chính sách mới

Hiện tại vẫn chưa rõ chính sách mới này của Apple có ảnh hưởng tới các mẫu iPhone có Face ID khác hay không. Ngoài ra, cũng chưa rõ những mẫu iPhone được phân phối ở các thị trường ngoài nước Mỹ có bị ảnh hưởng hay không.

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.

Thứ Hai, 27/09/2021 15:24
51 👨 1.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ