Cận cảnh quy trình làm giả tem niêm phong của iPhone 13, bán 20.000 đồng tại Việt Nam

iPhone 13 được Apple áp dụng cách đóng hộp mới, lớp vỏ bọc nylon được thay thế bằng hai mảnh giấy niêm phong (seal) nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Nhiều người dùng còn cho rằng, việc Apple sử dụng niêm phong bằng giấy còn giúp hạn chế được việc giới kinh doanh iPhone xách tay, nhập lậu đóng lại seal sản phẩm đã mở hộp, ngụy trang để bán như máy mới.

Phần seal giấy của iPhone 13 series. Ảnh: Schannel.
Phần seal giấy của iPhone 13 series. Ảnh: Schannel.

Tuy nhiên, ngay sau khi iPhone 13 được mở bán, tem niêm phong bằng giấy của Apple đã nhanh chóng bị làm giả. Seal giấy màu trắng của iPhone 13, iPhone mini và màu đen của dòng Pro/Max đều đã bị giả mạo.

Một chủ cửa hàng kinh doanh iPhone cho biết, kỹ thuật làm các loại seal vốn không khó nên việc bị làm giả là không thể tránh khỏi. Vấn đề là nếu chất liệu miếng tem, phông chữ in ấn quá chênh lệch với bản gốc của Apple thì seal giấy giả sẽ dễ bị phát hiện hơn.

Tem giấy niêm phong hộp iPhone 13 giả đang được rao giá 20 ngàn đồng/chiếc ở thị trường trong nước, phải mua sỉ với số lượng 100 cái.

Seal giấy của iPhone 13 bị làm giả. Ảnh: NVCC.
Seal giấy của iPhone 13 bị làm giả. Ảnh: NVCC.

Ngoài ra các mẫu seal giả, gian thương còn có thể tách seal ra khỏi hộp mà không làm hư hại phần tem này bằng cách dùng máy sấy hoặc khò nhiệt. Khi đóng lại, việc nhận ra hộp máy đã từng bị khui ra hay chưa là rất khó. Đây là cách mà người xách tay iPhone thường làm khi đi qua hải quan.

Một người chuyên nhập hàng Mỹ chia sẻ rằng, việc dùng tem giấy trên iPhone mới còn giúp việc đóng lại dễ hơn loại seal nylon trên các dòng iPhone cũ.

Dưới đây là cận cản quy trình làm giả tem niêm phong của Apple. Công đoạn này chỉ mất chưa đến 1 phút để hoàn thành.

Vì vậy, người dùng khi mua iPhone mới không chỉ quan tâm đến seal trên hộp mà còn cần kiểm tra chức năng trên máy và mức độ uy tín của cửa hàng để xác định chất lượng thiết bị.

Thứ Sáu, 15/10/2021 07:54
53 👨 1.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ