Viết code tự động hóa toàn bộ công việc của mình, thanh niên IT chỉ làm 10 phút mỗi ngày rồi chơi game, vẫn nhận lương hơn 2 tỷ VNĐ/năm

Throwaway59724, một chuyên viên IT trong một công ty luật, mới đây đã chia sẻ trên sub-reddit r/antiwork (tạm dịch là “hội những người không thích làm việc”) về công việc của mình trong hơn 1 năm qua. Anh chàng này đã tự động hóa công việc của mình, mỗi ngày chỉ làm 10 phút rồi ngồi chơi điện tử, cuối tháng lĩnh lương là xong. Điều này giúp công việc với mức thu nhập 90.000 USD/năm của Throwaway59724 trở nên nhàn nhã và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Công việc của anh chàng này là chuyên xử lý các bằng chứng kỹ thuật số tại những phiên tòa mà công ty tham gia. Dưới đây là tóm tắt về chia sẻ của Throwaway59724 về công việc của mình.

Tự động hóa công việc

Công ty của Throwaway59724 đang trong quá trình thay đổi hệ thống quản lý bằng chứng số, chuyển sang nền tảng điện toán đám mây. Anh chàng này là người duy nhất có quyền truy cập và quản lý máy chủ. Còn những người khác chỉ có quyền xem mà thôi. Công việc này không tốn nhiều thời gian nhưng anh chàng này vẫn phải ngồi lỳ trên văn phòng và giả vờ như mình đang làm việc.

Khi dịch Covid bùng nổ, Throwaway59724 xin làm tại nhà. Khi đó, anh chàng đã thiết lập một máy trạm từ xa, kết nối với máy tính cá nhân của mình. Anh chàng đã dành 1 tuần để viết code tự động hóa toàn bộ quá trình làm việc của mình.

Đoạn code giúp anh chàng này thực hiện nhiệm vụ quét những file mới trên site, tạo giá trị hàm băm cho chúng, chuyển chúng sang đám mây rồi tạo lại giá trị hàm băm để chứng minh bằng chứng kỹ thuật số đó là thật.

Khi công việc đã được tự động hóa, công việc của anh chàng này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Sau khi chấm công, anh sẽ làm việc riêng hoặc chơi điện tử. Hết giờ làm việc, anh chàng dành khoảng 10 phút vào kiểm tra lại logs để đảm bảo toàn bộ quá trình tự động hóa vẫn ổn định và trôi chảy là xong.

Throwaway59724 cho biết, ban đầu anh chàng cũng cảm thấy áy náy nhưng sau đó đã tự trấn an rằng bản thân vẫn hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao đúng deadline, mọi việc vẫn suôn sẻ, và mọi người đều hài lòng là được. Nên thời gian rảnh, anh sử dụng để tận hưởng cuộc sống của mình. Như vậy là là đôi bên đều có lợi.

Trong trường hợp nếu bị sa thải, anh chàng sẽ gỡ bỏ đoạn code của mình vì đang được cài trên máy ở nhà. Khi đó, công ty cũng không tự động hóa được công việc này.

Người dùng Throwaway59724 cho biết không có gì là sai trái cả nếu như công việc của công ty vẫn diễn ra suôn sẻ.

Bên cạnh đó, Throwaway59724 còn chia sẻ thêm về sếp của mình. Anh cho biết, sếp khá tốt bụng nhưng không am hiểu công nghệ lắm.

Throwaway59724 cũng khẳng định thêm rằng, đây không phải là hành vi lười biếng.

Việc tự động hóa công việc của Throwaway59724 là 1 ý tưởng rất thú vị, táo bạo, có phần hơi láu cá mà không phải ai cũng dám nghĩ tới và thực hiện. Bài chia sẻ của Throwaway59724 nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Thứ Năm, 20/01/2022 14:11
4,511 👨 13.353
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • KonoDioda
    KonoDioda Hảo hán:)
    Thích Phản hồi 20/01/22
    ❖ Chuyện công nghệ