2 tính năng trên iPhone mà người dùng nên tắt

Kết nối Wi-Fi tự động là tính năng rất tiện lợi, có khả năng tự động kết nối với những địa điểm có Wi-Fi đã được lưu trước đó mà không cần sự cho phép của người dùng. Tuy nhiên, tính năng hữu ích này trên iPhone lại có thể bị tin tặc lợi dụng để đánh cắp dữ liệu.

Kết nối Wi-Fi tự động

Cindy Corpis, Giám đốc điều hành của công ty chuyên tìm kiếm danh bạ SearchPeopleFree, cho rằng, khi iPhone tự động kết nối vào vị trí Wi-Fi đã lưu trước đó (các điểm phát sóng công cộng) có thể sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công xen giữa - “Man-in-the-middle attack”. Tội phạm mạng có thể sẽ dụ bạn kết nối với một điểm truy cập không dây giả mạo. Khi đó, tin tặc sẽ chuyển hướng lưu lượng truy cập qua thiết bị của chúng và lấy cắp dữ liệu.

Khi thực hiện một cuộc tấn công xen giữa thành công, tin tặc có thể chuyển tiếp hoặc làm thay đổi nội dung cuộc trò chuyện giữa hai bên mà người dùng không hề hay biết.

Cindy cho biết thêm, người dùng iPhone nên tắt tính năng tự động kết nối wifi với mạng Wi-Fi công cộng vì bảo mật của các kết nối này không cao, để ngăn chặn tin tặc sử dụng cùng mạng không dây nội bộ (SSID) và tạo ra điểm truy cập giả mạo.

Cách tắt tính năng tự động kết nối Wi-Fi trên iPhone: Vào phần Cài đặt → chọn Wi-Fi → chọn biểu tượng chữ i trong các mạng Wi-Fi hiện có → tắt tính năng tự động kết nối.

Cách tắt tính năng tự động kết nối Wi-Fi trên iPhone

Ngoài tính năng kết nối Wi-Fi tự động, Cindy còn khuyến cáo người dùng về tính năng Đưa lên để bật (Raise to Wake) được đặt mặc định trên iPhone có thể khiến pin điện thoại tụt nhanh chóng. Đặc biệt khi màn hình luôn được bật, khi bạn thường xuyên cầm iPhone lên hoặc đi bộ và lắc điện thoại trong lòng bàn tay.

Cindy cho biết, iPhone của bạn sẽ tốt hơn nếu không có thiết lập này.

Thứ Ba, 28/09/2021 07:57
4,52 👨 959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ