Cách tăng âm lượng laptop trong Windows 10

Nếu nghĩ rằng chất lượng âm thanh mặc định của máy tính xách tay có thể tốt hơn, thì bạn đã đúng 100%. Nhiều người trong chúng ta hài lòng với việc tăng âm lượng hệ thống, nhưng kết quả vẫn không thực sự thỏa mãn.

Các phương pháp đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề âm lượng thấp trong máy tính xách tay Windows mãi mãi. Hãy sử dụng các bản sửa lỗi này để tăng âm lượng máy tính xách tay của bạn trong Windows 10.

1. Sử dụng các giá trị Preamp trong EqualizerAPO

Bước đầu tiên, bạn có thể muốn kiểm tra các thuộc tính của loa hoặc tai nghe để cân bằng. Điều này có thể đạt được trong “Properties” của thiết bị âm thanh từ tab “Enhancements”.

Sử dụng các giá trị Preamp trong EqualizerAPO
Sử dụng các giá trị Preamp trong EqualizerAPO

Tiếp theo, tải xuống tiện ích miễn phí có tên EqualizerAPO để điều chỉnh các giá trị âm thanh theo cách thủ công. Sau quá trình cài đặt đơn giản, hãy chuyển đến thư mục nơi chương trình được lưu trữ và mở file “Config” với Notepad.

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa giá trị Preamp tinh từ giá trị mặc định (thường là giá trị âm) thành 10 hoặc 20dB. Điều này có nghĩa là bạn có thể thiết lập các bộ lọc với mức tăng dương. Lưu thay đổi và đóng file. Hãy nhớ rằng, quá nhiều pre-amp sẽ gây ra méo tiếng, vì vậy 20dB là đủ để giúp tăng lên mức âm thanh lớn nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Chuyển đến “Speaker Properties” và tab “Advanced”. Tại đây, bạn có thể thay đổi định dạng mặc định thành giá trị tối đa cho âm thanh vòm chất lượng phòng thu.

2. Sử dụng Fx Sound Enhancer

Trong hầu hết các máy tính xách tay, bạn sẽ nhận được âm thanh rất lớn sau khi làm theo các bước trong phương pháp 1. Tuy nhiên, một số loa và tai nghe giá rẻ vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Tải xuống một ứng dụng bên ngoài có tên FxSound Enhancer (link tải: http://www.fxsound.com/), giúp tăng chất lượng âm thanh bằng cách sửa các giới hạn của thiết bị. Đảm bảo thiết bị phát đã được đặt thành loa hoặc tai nghe mặc định.

Bước đầu tiên, bạn có thể đi đến phần preset (cài đặt trước). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng các dải tần cho âm bass, độ trung thực, môi trường xung quanh và âm thanh vòm 3D.

Phát một bài hát hoặc video mẫu. Chất lượng âm thanh đòi hỏi điều chỉnh băng tần rất nhỏ để có trải nghiệm tối ưu. Sự gia tăng kiểm soát về âm lượng giúp bạn kiểm soát chặt chẽ âm lượng tổng thể. Phần mềm này có sẵn dưới dạng dùng thử miễn phí 7 ngày, sau đó là mua trọn đời với giá $39,99 (920.000VND).

3. Sử dụng điện thoại thông minh làm micro cho laptop

Nếu bạn mới có một chiếc điện thoại thông minh gần đây, rất có thể chất lượng micro của nó tốt hơn rất nhiều so với máy tính. Bạn có thể sử dụng micro của điện thoại trong máy tính xách tay. Đối với điều này, bạn cần tải xuống và cài đặt một phần mềm có tên WO Mic. Cài đặt client WO Mic, ứng dụng này sẽ nhận dữ liệu âm thanh và chuyển nó đến một thiết bị mic ảo.

Sử dụng điện thoại thông minh làm micro cho laptop
Sử dụng điện thoại thông minh làm micro cho laptop

Bạn cũng cần cài đặt driver WO Mic chính xác trên máy tính xách tay Windows.

Tải xuống client WO Mic trên Google Play hoặc App Store. Bạn có thể kết nối bằng WiFi, Bluetooth, WiFi Direct hoặc USB.

Nếu sử dụng WiFi để kết nối, hãy ghi lại địa chỉ IP có liên quan sẽ được sử dụng để kết nối với client WO Mic trên máy tính xách tay.

Mở client WO Mic trên máy tính xách tay và chỉnh sửa địa chỉ IP của máy chủ thành IP điện thoại. Bây giờ máy chủ có thể bắt đầu hoạt động trên điện thoại. Click vào OK để tiếp tục.

Khi kết nối đã được thiết lập, hãy phát client WO Mic ở chế độ loa. Bây giờ, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh như một micro trên máy tính xách tay.

Đôi khi bạn có thể không nghe rõ bộ phim hoặc bài hát yêu thích như trước đây. Các phương pháp trên sẽ giúp tăng âm lượng máy tính xách tay và cải thiện chất lượng âm thanh mặc định của thiết bị.

Thứ Ba, 21/01/2020 08:15
52 👨 10.373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10