Tại sao điện thoại đưa ra cảnh báo khi dung lượng pin còn 20%?

Điện thoại của bạn sẽ đưa ra cảnh báo nhắc nhở sử dụng chế độ Low Power Mode (LPM) khi dung lượng pin còn 20%. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các hãng lại chọn con số 20% không?

Cảnh báo nhắc nhở sử dụng chế độ Low Power Mode (LPM) khi dung lượng pin còn 20%

Ngày nay, điện thoại đã trở thành thiết bị không thể thiếu với nhiều người. Họ sử dụng nó trong công việc, giao tiếp, giải trí. Vì vậy, việc tiêu hao nhiều pin và sạc thường xuyên là điều tất nhiên, kéo theo đó là tình trạng chai pin.

Các nhà sản xuất điện thoại đang cố gắng trì hoãn sự suy giảm của pin thông qua một số phương pháp. Một trong số đó chính là lời nhắc nhở Low Power Mode (LPM) khi dung lượng pin còn 20%. Điều này tương tự như một cơ chế tự bảo vệ của pin.

Khi người dùng chọn chế độ LPM, nó sẽ tự động thay đổi một số thiết lập để tiết kiệm pin như giảm độ sáng màn hình, tắt tính năng tải mail mới, tự động khóa điện thoại và tắt màn hình nhanh hơn.

Trong trường hợp khi pin điện thoại chỉ còn 20% mà người dùng vẫn tiếp tục sử dụng và không bật chế độ LPM thì hoạt động của pin sẽ bị giảm. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài và thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Nếu tiếp tục sử dụng điện thoại khi mức pin còn dưới 5% có thể gây ra hiện tượng xả pin quá mức và điện áp bên trong pin thấp. Điều này khiến điện thoại không bật được và không sạc được.

Sạch điện thoại như thế nào là đúng cách, tăng tuổi thọ pin của thiết bị, các bạn có thể tham khảo trong bài viết Cách sạc pin điện thoại đúng chuẩn của Quantrimang.com.

Thứ Hai, 23/08/2021 17:03
51 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ